Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm ăn cho bé sau 1 tuổi

07:40:30 05/05/2010

Bắt đầu từ 1 tuổi, bé có thể uống được sữa tươi, bên cạnh sữa mẹ và sữa công thức. Bạn không nên cho bé uống sữa không kem (skimmed milk) mà nên cho bé uống sữa nguyên kem để bé nhận đủ chất béo.

Để bé ăn ngoan

Giai đoạn này trở đi, bé có thể tham gia vào bữa ăn cùng gia đình. Nhưng bé vẫn cần chế độ dinh dưỡng riêng chứ chưa thể ăn cùng những món của cả nhà.

Hãy khuyến khích bé thử mùi vị thức ăn mới bằng cách cho bé ăn từng lượng nhỏ thức ăn khác nhau. Bé sẽ có phản ứng nhanh với thứ thích hay không thích. Nhiều bé tỏ ra thích và chỉ ăn một số loại thức ăn nhất định. Bạn nên tránh lo lắng hoặc gây áp lực, ép bé phải thích những món khác. Nên đổi món thường xuyên để bé tự tìm ra món ăn yêu thích.

 

Dinh dưỡng cho bé

So với người lớn, bé cần nhiều năng lượng hơn. Tránh để bé không ăn uống gì trong thời gian dài. Bé đang phát triển nhanh, nhu cầu kalo phải đủ để bé chạy nhảy và khám phá thế giới. Do đó, bé cần những bữa phụ, bên cạnh những bữa chính để đảm bảo phát triển tốt. Bữa phụ của bé có thể là miếng bánh mỳ, hoa quả tươi như quả chuối, sữa tươi, sữa chua…

Người lớn thích ăn nhiều chất xơ, ít chất béo nhưng bé thì không như vậy. Quá nhiều chất xơ trong khẩu phần sẽ làm giảm hấp thu dinh dưỡng trong những chất khác. Rau xanh và hoa quả là nguồn chất xơ hữu ích cho bé.

Hàng ngày, bé cần được cung cấp đủ những nhóm chất chính gồm tinh bột (cơm, bánh mỳ, mỳ); hoa quả và rau xanh; thịt gia súc (gia cầm), cá hoặc trứng; sữa…

Thức ăn cần tránh

- Các loại hạt vì bé có thể bị hóc. Nếu gia đình có tiền sử dị ứng hạt, nên lưu ý và có thể thảo luận với bác sĩ để cho bé ăn hạt sau 3 tuổi.

- Thức ăn nhiều muối, dễ khiến bé gặp những vấn đề về sức khỏe sau này.

- Thức ăn ngọt, nhiều đường khiến bé béo phì và gây hại men răng.

- Trà, ngăn cản hấp thu sắt cho cơ thể.

- Thức ăn người lớn, có thể chứa nhiều mùi và vị không hợp với bé.

- Đồ uống có ga, đồ uống cho người lớn.

Phương Thảo (Theo Babyworld)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo