Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hâm ấm sữa bình

07:41:30 22/04/2010

Sữa bình (giống sữa mẹ) cần có độ ấm bằng với nhiệt độ cơ thể. Cách hâm nóng sữa bình phổ biến là cha mẹ đặt bình sữa vào cái bát ca hoặc một cái nồi sạch có chứa nước ấm.

Nước ở trong bình (hoặc nồi) không nhất thiết phải là nước sôi, chỉ cần nước ấm là được. Để sữa trong bình đủ ấm, hãy ngâm bình sữa trong vòng ít phút nhưng không quá 10 phút. Sữa đã được hâm ấm phải được dùng trong vòng 1 giờ đồng hồ vì vi khuẩn có thể sinh sôi trong sữa ấm.

 

Hãy lắc đều sữa sau khi đã được hâm ấm để trộn lẫn các lớp sữa với nhau và nên thử độ ấm của sữa bằng cách nhỏ vài giọt sữa vào mặt trong cổ tay mẹ trước khi cho bé bú. Phù hợp nhất với bé là khi sữa có độ ấm vừa phải (âm ấm).

Hâm ấm sữa trong lò vi sóng không phải cách có lợi. Lò vi sóng có thể làm thay đổi thành phần dinh dưỡng của sữa (đặc biệt là protein) và khiến sữa không đủ dinh dưỡng cho bé, nhất là khi dùng lò vi sóng hâm sữa trong thời gian dài. Các lớp sữa trong bình cũng nóng không đều và có thể làm bé bị bỏng miệng.

Nhiều cha mẹ chọn mua bình sữa đặc biệt, có tác dụng giữ nhiệt. Nếu bạn muốn mua một chiếc, hãy tuân thủ chỉ dẫn của nhà sản xuất nhưng không nên để bình ở chế độ ấm trong thời gian dài (không quá hơn 30 phút đến 1 giờ đồng hồ).

Lưu ý: Tránh dốc thẳng bình sữa khi cho bé ăn. Không cho bé nằm nghiêng về bên phải và chặn bình sữa với một chiếc gối rồi không để mắt tới con. Bé có thể bị sặc sữa, đồng thời nằm bú như thế làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tai ở bé. Cho ăn như thế cũng không làm tăng độ thân mật giữa mẹ và bé.

Việc hâm ấm sữa bình còn phụ thuộc vào thời tiết. Nhiều bé vẫn bú ngoan dù sữa trong bình không được ấm lắm trong thời tiết mùa hè (nhất là với bé đã đủ lớn). Vì thế, cha mẹ có thể cho bé uống sữa mát mà không cần hâm ấm.

>> Lưu ý khi bảo quản sữa công thức

 Ngọc Huê (Theo Birth)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo