Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý khi bảo quản sữa công thức

07:28:30 24/12/2009

Nhiều người mẹ băn khoăn, không biết có nên đông lạnh sữa công thức đã pha để tiết kiệm thời gian và tiền bạc hay không? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên pha rồi dự trữ và bảo quản sữa công thức.

Việc bảo quản sữa công thức (trong ngăn mát hay ngăn đá tủ lạnh) đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng và thành phần của sữa công thức. Hơn nữa, sữa công thức được đông lạnh không thể giúp kéo dài hạn sử dụng của hộp sữa.

Tuy nhiên, bạn có thể bảo quản ấm sữa công thức dành cho bé. Nhưng vi khuẩn và vi trùng gây bệnh có thể phát triển trong nhiệt độ ấm. Vì thế, tốt nhất, cần bảo quản ấm sữa công thức cho con ngay trước khi bạn cho bé ăn (chứ không phải giữ từ ngày này qua ngày khác).

Nếu bạn đi du lịch cùng bé, có thể pha sữa công thức cho con và bảo quản trong một túi cách nhiệt, cùng với một túi nhỏ đá lạnh.

Tránh cho bé dùng lại phần sữa công thức thừa (bé ăn không hết) trong bữa trước. Sau 1h, bạn cần vứt bỏ hết sữa công thức thừa vì vi khuẩn nhiễm bệnh đã gia tăng đáng kể trong đó.

Lưu ý: Có hai món ăn dành cho bé mà cha mẹ cần bảo quản là sữa mẹ và thức ăn dặm.

- Sữa mẹ: Không giống như sữa công thức, bạn có thể đông lạnh (cho vào ngăn lạnh) sữa mẹ đã được vắt ra. Nếu bạn muốn bảo quản lạnh sữa mẹ, cần mua túi (bình) dùng riêng để giữ sữa mẹ, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Túi kiểu này được thiết kế an toàn ngay cả khi sữa mẹ được đông thành đá, túi sẽ bị giãn ra.

- Thức ăn dặm: Nếu muốn bảo quản lạnh thức ăn dặm, có thể múc thức ăn ra những khay nhựa (giống như khay đá viên của tủ lạnh). Có thể thêm nước lọc vào thức ăn nghiền nhuyễn trước khi đưa chúng vào ngăn đá của tủ lạnh. Tránh trộn thêm sữa công thức vào thức ăn dặm rồi mới đặt trong ngăn lạnh. Chỉ nên thêm sữa công thức khi thức ăn dặm đã được rã đông và chế biến trước khi cho bé ăn.

>> Tiệt trùng và pha sữa
>> Đồ dùng cho bé bú bình 
>> Chọn sữa ngoài cho bé

Ngọc Huê (Theo Ehow)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo