Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dinh dưỡng hợp lý cho các bé tiểu học

07:28:30 20/10/2009

Việc thiếu các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển tối ưu của trẻ. Sự thiếu hụt này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thể lực và thành tích học tập của các bé.

PGS. TS. Lê Bạch Mai (Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia) đã chia sẻ rằng, nhu cầu về những dưỡng chất mà trẻ ở lứa tuổi này cần được chú ý là đủ năng lượng, protein (đối với trẻ 7-9 tuổi cần1825Kcal và 55-64g protein/ngày trong đó ≥50% protein nguồn động vật), các vitamin như vitamin A, D, E, B1, B6, B9, B12, và các khoáng chất như canxi, iốt, sắt, kẽm, magiê, v.v… để giúp trẻ tăng trưởng và học tập tốt.

PGS. TS. Lê Bạch Mai tại hội thảo chuyên đề “Dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của trẻ”, ngày 17/10, Hà Nội.
 

Đối mặt với chứng béo phì trẻ em ở các thành phố lớn

Bà Mai cũng cho biết, hiện nay có một số vấn đề sức khỏe khác đối với trẻ em có liên quan đến những thức ăn chế biến sẵn giàu năng lượng, nghèo các vi chất dinh dưỡng dễ gây chứng béo phì. Mặt khác, việc không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bé.

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng các em đã lớn, đã tự biết chăm sóc sức khỏe nên ít quan tâm đến việc ăn uống của các em. Có một số phụ huynh lại quá chú ý đến bữa ăn của trẻ dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì (đối với trẻ 6-10 tuổi ở thành phố tỷ lệ này là 7,6% và ở nông thôn là 1,3%). 

Hội thảo được Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (VDD) và Tập đoàn Bel (thông qua nhãn hàng Phô mai Con Bò Cười) phối hợp tổ chức nhận được sự quan tâm lớn của nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi tiểu học.

Tương lai của đất nước

Cân nặng và chiều cao của trẻ, đặc biệt là trẻ ở nông thôn, luôn thấp hơn mức khuyến nghị của WHO. Ở thành phố có 19,6% trẻ từ 6-10 tuổi bị suy dinh dưỡng, ở nông thôn là 28,2%.

Từ 6 tuổi trở đi, chiều cao của trẻ càng thấp hơn so với chuẩn của WHO. Cả thiếu dinh dưỡng và thừa cân béo phì đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thể lực của trẻ, tạo gánh nặng kép về dinh dưỡng ở nước ta trong thời kỳ chuyển tiếp về dinh dưỡng; rất cần một sự quan tâm thỏa đáng.

Bà Clemence Saintoin - Đại diện Tập đoàn Bel cho biết, buổi Hội thảo nhằm giúp các bậc cha mẹ hiểu được nhu cầu dinh dưỡng và tầm quan trọng của khẩu phần hợp lý đối với sự phát triển của trẻ trong giai đoạn tiểu học.

Dinh dưỡng từ Châu Âu

Bà Clemence Saintoin (Giám Đốc nhãn hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Bel) cho biết: “Từ 6-12 tuổi trẻ tăng trưởng rất nhanh và cần những thực phẩm giàu năng lượng, dồi dào protein. Phụ huynh cần có sự hiểu biết đầy đủ về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. 

Các nguồn thực phẩm an toàn, bổ dưỡng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cùng với hương vị thơm ngon sẽ khuyến khích các bé ăn và tiếp nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối và hợp lý.

Phô mai Con Bò Cười là một sản phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, vitamin, photpho và các protein rất cần thiết cho cả người lớn và trẻ em giúp xương chắc khỏe hơn, dễ hấp thu hơn, ngăn ngừa sâu răng và rất tiện dụng”.

Phô mai Con Bò Cười có ở Việt Nam từ những năm 1940 và đã được nhiều người biết đến với hình ảnh con bò cười thân thiện bên ngoài vỏ hộp cùng hương vị thơm ngon, mềm mại bên trong. Tập đoàn Bel không ngừng nâng cấp công nghệ và cải tiến chất lượng sản phẩm, đặc biệt phô mai tại Việt nam được cải tiến phù hợp với khẩu vị của người Việt. Phô mai Con Bò Cười đang có mặt ở Việt Nam đều được sản xuất tại Châu Âu được đảm bảo về chất lượng các chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Minh Huệ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo