Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dấu hiệu bé sẵn sàng ăn dặm

12:51:30 07/05/2009
Bạn có thể bắt đầu tập cho bé ăn dặm trong giai đoạn bé được 4-6 tháng tuổi. Nguyên nhân là vì, thời điểm này, sữa mẹ và sữa ngoài không thể cung cấp đủ kalo và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé.

Để biết chắc khoảng thời gian bé đã sẵn sàng ăn dặm, bạn có thể tham khảo một số dấu hiệu sau, từ Babycenter.

- Điều khiến đầu khá tốt: Bé có khả năng giữ đầu vững chắc, ngay ngắn ở cùng một vị trí.

- Bé có thể ngồi tương đối vững: Khoảng 4-6 tháng tuổi, bé vẫn chưa thể ngồi một mình trong chiếc ghế dành riêng cho bé. Tuy nhiên, bé có thể ngồi ngay ngắn, bé sẽ nuốt thức ăn được tốt hơn.

- Biết nuốt thức ăn: Khi bạn đưa thức ăn vào miệng, bé sẽ phản ứng bằng cách nuốt nó vào cổ họng, thay vì dùng lưỡi đẩy thức ăn ra khỏi miệng.

 

- Cử động của quai hàm: Chuyển động của miệng và lưỡi tốt sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Giai đoạn mới ăn dặm, bé có khả năng đưa đẩy thức ăn trong khoang miệng trước khi nuốt. Dấu hiệu bé nuốt thức ăn tốt là khi bạn thấy bé chảy ít nước dãi. Tuy nhiên, giai đoạn này có thể trùng với thời điểm bé mọc răng; cho nên, việc nuốt thức ăn ở bé sẽ gặp vài khó khăn.

- Bé tăng cân đều: Phần lớn các bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm đều có trọng lượng ít nhất là gấp đôi lúc bé chào đời (khoảng 4 tháng tuổi). Nếu 6 tháng tuổi bạn mới cho bé ăn dặm thì cân nặng của bé lúc này sẽ nhiều hơn.

- Xuất hiện cảm giác thèm ăn: Bé dường như rất dễ bị đói, ngay cả khi bạn đã cho bé bú mẹ (hoặc dùng thêm sữa ngoài) khoảng 8-10 cữ một ngày.

- Tò mò với thức ăn: Bé bắt đầu chăm chú mắt nhìn vào bát cháo bạn đặt bên cạnh. Hoặc bé có phản xạ với tay tới những đĩa thức ăn xung quanh.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo