Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sữa bột có vi khuẩn chết người chưa vào Việt Nam

08:55:30 05/02/2009

Ngày 3/2, người phát ngôn Tổng cục Kiểm dịch, Giám sát và Kiểm tra Chất lượng Trung Quốc cho hay, đã tìm thấy vi khuẩn đường ruột gây chết người (có tên E.Sakazakii) trong hơn 9,6 tấn sữa bột dành cho trẻ em (nhập khẩu từ Công ty Thực phẩm Vị Toàn thuộc Tập đoàn thực phẩm Đỉnh Tân, Đài Loan) được vận chuyển sang Hongkong, cuối năm 2008.
 
Ngày 4/2, TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm (Cục phó Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Bộ Y tế) cho biết, các sản phẩm sữa của Công ty Thực phẩm Vị Toàn (Đài Loan) bị phát hiện có khuẩn E.Sakazakii hiện chưa được phép lưu hành ở Việt Nam.

Cũng theo TS. Trâm, loại khuẩn E.Sakazakii thuộc nhóm Ecoli. Đây là một loại khuẩn hiếm gặp, có khả năng làm suy giảm hệ thống thần kinh trung ương, gây bệnh tiêu chảy, hạn chế khả năng lưu thông máu đối với trẻ em, bệnh viêm màng não và tỷ lệ tử vong rất cao (khoảng 50%).

 

Liên quan đến vấn đề sữa kém chất lượng, tại Việt Nam; từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2008, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã lấy ngẫu nhiên 20 mẫu sữa bán trên thị trường TP HCM để gửi xét nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật 3 (TP Hồ Chí Minh) nhằm phân tích các chỉ tiêu quan trọng với người tiêu dùng: melamine và hàm lượng đạm.

Ông Hồ Tất Thắng  (Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN) cho biết: "Hàm lượng đạm là thành phần cơ bản, quan trọng với người sử dụng. Tuy nhiên, từ trước đến nay, hầu như chưa được cơ quan kiểm tra. Hoặc nếu có thì cũng với số lượng ít và chưa có công bố đến người tiêu dùng được biết. Trong khi đó, với sản phẩm sữa, ngoài việc đòi hỏi tính an toàn cao thì rất cần có hàm lượng dinh dưỡng tốt nhằm bồi bổ sức khỏe, đặc biệt với người già, người bệnh, trẻ em".

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, có tới 10 mẫu (50% số mẫu gửi kiểm nghiệm) không đạt tỷ lệ đạm như công bố trên nhãn hàng. Đặc biệt, có tới 4/20 mẫu (20% số mẫu) có tỷ lệ đạm cực thấp: dưới 1,2-1,6%. Thậm chí, có mẫu sữa trên nhãn công bố tỷ lệ đạm 24% nhưng thử nghiệm cho thấy chỉ đạt 0,5%.

 Theo HNM

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo