Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hình ảnh 12-16 tuần mang thai

09:21:10 25/07/2012

Tới tuần thứ 12, bào thai dài khoảng 6,5 cm, với trọng lượng 20 g.

Sự phát triển của bào thai: Khuôn mặt bào thai có nhiều nét giống con người hơn. Đôi mắt đã di chuyển gần nhau hơn. Bé có thể mở - đóng đôi môi. Cổ cũng đã đủ mạnh để bé biết máy, cho dù mẹ chưa nhận ra. Bé di chuyển tay – chân xung quanh rất nhiều. Bé thậm chí còn biết siết các ngón tay. Bé cũng thường xuyên đưa tay chạm vào khuôn mặt.

Dây thanh quản của bé cũng bắt đầu hình thành trong thanh quản. Nhưng bé cần không khí để dây thanh quản dung và tạo ra âm thanh.

Sự thay đổi của mẹ: Khi bụng bầu phát triển, bạn có thể nhận ra các vết rạn. Có thể ngăn ngừa hoặc làm mờ rạn sau sinh bằng các loại kem, tinh dầu... chống rạn. Hãy chắc chắn mỹ phẩm dùng trong thai kỳ là an toàn. Tránh các loại kem bôi chứa steroid.

Hình ảnh 13 tuần mang thai

Sang tuần 13, bé dài hơn (khoảng 7,5 cm), nặng 25-28 g.

Sự phát triển của bào thai: Móng tay của bé tiếp tục phát triển. Các dấu vân tay đã hình thành. Cơ cổ tiếp tục cứng cáp hơn và cằm đã nâng lên từ lồng ngực. Miệng của bé phát triển tốt với phản xạ hút và nuốt. Mô xương sườn đã xuất hiện, thận đã thực hiện chức năng lọc nước tiểu.

Cơ quan sinh dục tiếp tục hoàn thiện. Nếu là bé gái thì giờ đây, buồng trứng đã bắt đầu hình thành.

Sự thay đổi của mẹ: Bây giờ, bạn đã bước vào tam cá nguyệt thứ hai. Đây là giai đoạn gọi là “tuần trăng mật thai kỳ”. Bởi vì nghén đã qua đi, các bộ phận quan trọng của bào thai đã hình thành. Người mẹ cảm thấy như được “hồi sinh”. Lúc này, bạn có thể tận hưởng những cảm giác dễ chịu nhất của thai kỳ.

Hình ảnh 14 tuần mang thai

Em bé bây giờ dài khoảng 9 cm.

Sự phát triển của bào thai: Móng tay, móng chân và tóc của bé tiếp tục dài ra.

Sự thay đổi ở mẹ: Những xáo trộn hormone khi mang bầu ảnh hưởng tới làn da của bạn, thậm chí còn làm bạn nổi mụn.

Hình ảnh 15 tuần mang thai

Bé bây giờ dài khoảng 10 cm.

Sự phát triển của bào thai: Chân, tay của bé đã hình thành đầy đủ nhưng còn mỏng manh, dễ gãy. Bé có thể chụm tay thành nắm đấm dù chưa tự kiểm soát được. Chân của bé phát triển dài hơn so với cánh tay. Khi bé di chuyển xung quanh, bé thực hành thở và nuốt. Bé hít vào và thở ra nước ối, giúp phổi phát triển.

Lông tơ bắt đầu xuất hiện trên da. Điều này giúp bé điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Sự thay đổi ở mẹ: Với nhiều người mẹ, ham muốn “chuyện ấy” giờ đây tốt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những thay đổi ở hormone có thể làm vùng kín bị nhiễm nấm. Các dấu hiệu gồm ngứa, rát âm đạo, tiết dịch khác lạ. Nấm âm đạo có thể được điều trị khi mang thai. Vì thế, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo