Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hình ảnh 8-12 tuần mang thai

08:20:10 24/07/2012

Sang tuần 8, thai phát triển nhanh, tương đương kích cỡ một hạt đỗ.

Sự phát triển bào thai: Tay, chân bào thai đã có hình như con người. Các ngón tay, ngón chân cũng đã bắt đầu định hình. Bé bắt đầu có nhiều chuyển động như đá chân, di chuyển cánh tay. Tai đã nghe được và giới tính thai được xác định

Sự thay đổi ở mẹ: Nhiều người mẹ bị ra máu trong quý I. Điều này tuy phổ biến nhưng hầu hết đều vô hại. Tuy nhiên, có không ít trường hợp bị sảy thai trong những tuần đầu tiên này, với dấu hiệu đầu tiên là chảy máu âm đạo.

Hình ảnh 9 tuần mang thai

Bào thai vẫn nhanh chóng phát triển, với kích thước tương tự một quả nho.

Sự phát triển bào thai: Các chi của bào thai đã hình thành rõ rệt. Cánh tay dài ra, các ngón tay, ngón chân bắt đầu có móng. Hình dáng bào thai tương tự như tuần 8 nhưng rõ nét hơn.

Mũi và mắt đã rõ hơn nhưng mắt vẫn nhắm cho tới tuần 27. Rất nhiều cơ quan bên trong bắt đầu hình thành, như tim với nhịp đập khoảng 140 nhịp mỗi phút.

Sự thay đổi ở mẹ: Từ giờ, người ngoài rất dễ biết bạn đang mang bầu với sự thay đổi rõ rệt ở vóc dáng.

Hình ảnh 10 tuần mang thai

Bé giờ dài 4cm, như một quả dâu tây.

Sự phát triển bào thai: Cấu trúc não đã hoàn thành, mặc dù các tế bào não vẫn không ngừng phân chia. Sự thay đổi mạnh mẽ nhất nằm ở khuôn mặt, khiến bé ra dáng một con người. Mắt cũng đã di chuyển tới đúng vị trí là ở trước trán. Bên trong mắt, tròng đen đang phát triển.

Sự thay đổi ở mẹ: Cân nặng tăng lên và nhiều người mẹ thấy quần áo bắt đầu chật.

Hình ảnh 11 tuần mang thai

Bé giờ dài khoảng 5-6 cm, bằng chu vi một lát cà chua, với trọng lượng 8 g.

Sự phát triển bào thai: Bào thai giờ có thể nuốt, cử động cơ hàm và mút. Đầu của bé vẫn còn khá to so với kích thước toàn cơ thể.

Qua siêu âm, các ngón tay, ngón chân đã rẽ ra. Móng tay, móng chân cũng bắt đầu xuất hiện. Làn da còn trong suốt nên có thể nhìn rõ các mạch máu đi qua. Bên trong cơ thể, các cơ quan nội tạng đã ở đúng vị trí, với gan, thận, dạ dày...

Sự thay đổi ở mẹ: Thời điểm này, nhai thai bắt đầu hoạt động đúng chức năng của nó. Nó giúp cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cũng như loại bỏ chất mà bào thai thải ra. Cảm giác mệt mỏi, buồn nôn vẫn còn. Bởi vậy đây là thời điểm cần chăm sóc răng miệng cho bà bầu.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo