Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹ thiếu vitamin D, con dễ bị mềm sọ

14:47:10 29/03/2008

Sự thiếu hụt vitamin D trong thời kỳ mang thai có thể khiến con bị mềm sọ khi ra đời. Tình trạng có thể dẫn tới một loạt chứng bệnh sau này như loãng xương, tiểu đường type 1.

Ngoài ra, hiện tượng này cũng sẽ kéo dài khi con bú mẹ mà không được bổ sung thêm vitamin D.

"Tình trạng mềm xương sọ ở trẻ sơ sinh vẫn được coi là một hiện tượng sinh lý bình thường và không cần điều trị. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi tìm thấy nó có thể là một hậu quả nguy hiểm từ việc thiếu vitamin D", tiến sĩ Tohru Yorifuji tại Đại học Kyoto, Nhật Bản, phát biểu.

 

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 1.120 đứa trẻ mới sinh và tìm thấy, khi được 5-7 ngày tuổi, 22% bị chứng mềm sọ. Nhóm cũng tìm thấy khả năng bị bệnh có liên quan tới mùa. Điều này chứng tỏ hiện tượng bắt nguồn từ sự thiếu hụt vitamin D do phụ nữ ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi mang thai. Thông thường, cơ thể sẽ sản xuất ra vitamin D khi da được tiếp xúc với ánh nắng.

Tình trạng có thể kéo dài tới quãng đời sau này, đặc biệt ở những em bé bú mẹ nhưng không được uống sữa ngoài có bổ sung vitamin D.

"Cho đến khi có thêm nghiên cứu về ảnh hưởng của việc thiếu vitamin D trước khi sinh, thì chúng tôi cho rằng các em bé bú mẹ bị mềm sọ nên được bổ sung thêm vitamin D, hoặc tốt hơn hết là các bà mẹ mang thai nên tự bổ sung vitamin D cho mình", Yorifuji nói.

Theo Healthday

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo