Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc đôi chân khi mang thai

08:31:10 31/03/2008

Cơ thể bà bầu thường có xu hướng mệt mỏi khi càng gần tới tháng sinh. Khi đôi chân trở nên nặng nề, bạn càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Hãy cùng chúng tôi xua tan cảm giác khó chịu này nhé.

Trong suốt thời gian mang bầu, cơ thể của người phụ nữ chịu nhiều sự xáo trộn. Đi lại khó khăn hơn do sự tăng cân và sự thay đổi hooc mon dẫn đến nhiều thay đổi về bền ngoài cũng như bên trong cơ thể của chị em.

Sự thay đổi này được giải thích là do sự sản sinh quá nhiều các hooc môn sinh dục nữ và hooc môn progesteron (hooc mon được tiết ra giữa thời điểm rụng trứng và thời điểm nguyệt san). Trong đó, hooc môn progesteron kích thích các mạch máu nở ra, gây giãn mạch và phù chân.

 

Vậy phải làm gì để khắc phục vấn đề này?

1. Khi đi ngủ, hãy gác chân lên thành giường hoặc kê chân lên gối.

2. Tuyệt đối không đi giầy cao gót và trật. Đi những loại giầy dép này chỉ làm vận động của bạn thêm khó và gây khó chịu cho chân. Hơn nữa, nếu bạn bị ngã thì sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi.

3. Sau khi tắm, dùng vòi hoa sen phun nước lạnh từ dưới bàn chân lên phía trên đùi.

4. Tránh đứng quá lâu. Nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đứng nhiều giờ trong ngày, hãy cố gắng nghỉ 5 - 10 phút sau khi bạn bắt đầu cảm thấy mỏi.

5. Trong suốt thời kỳ mang thai, trừ giai đoạn đầu có thể mệt do nghén, bạn nên tập những bài thể thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bơi.

6. Không nên tắm nắng. Điều này không tốt cho chân và cả da của bạn nữa.

7. Kiêng ăn những món ăn cay vì nó sẽ làm mạch máu bị giãn.

8. Chọn những loại quần áo rộng rãi, mang giầy hoặc dép vừa chân, không nên chọn loại giầy dép chật, nó sẽ cản chở việc lưu thông mạch máu.

9. Hằng ngày, hãy dành thời gian để mát xa từ bàn chân lên phía đùi. Để mát xa, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà hoặc long não để kết hợp thư giãn đầu óc.

Tuy nhiên bạn nên nhớ, nếu chân phù hơn mức bình thường, bạn nên đi khám bác sỹ phụ sản. Chân bị phù cũng có thể là dấu hiệu của ngộ độc thai nghén.

Theo Tìm Nhanh 

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo