Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Béo tròn vẫn vẫn có thể bị suy dinh dưỡng

15:24:30 12/06/2013

>> Những yếu tố khiến bé dễ béo phì
>> Bé ngủ ít dễ béo phì
>> Những thói quen làm bé thừa cân

Theo khoa học, béo phì cũng là một dạng của suy dinh dưỡng và thường được gọi là thừa cân béo phì để phân biệt với nhóm suy dinh dưỡng thực sự. Trong trường hợp này, nhìn bên ngoài bé có thể trạng béo tốt, nhưng rất có thể bé đang bị thiếu canxi, thiếu vitamin D, thiếu máu, thiếu sắt, còi xương…

Suy dinh dưỡng thể thừa cân béo phì phần lớn là do ăn nhiều chất đạm, chất béo, ăn nhiều chất bột đường nhưng mất cân bằng giữa các nhóm chất như: ăn quá nhiều cơm, bánh mỳ, hoặc ăn quá nhiều bánh kẹo, uống nhiều nước ngọt… Chế độ này có thể nhiều năng lượng nhưng năng lượng lại chủ yếu nằm ở chất béo, chất bột đường.

Ảnh: Blogspot.com

Để con phát triển cân đối

- Để phòng trường hợp này, các bác sĩ dinh dưỡng khuyên phụ huynh nên cho bé ăn uống đầy đủ theo nhu cầu. Nhu cầu ở đây không phải là sở thích của bé mà là nhu cầu dinh dưỡng theo lứa tuổi.

- Với bé đã béo rồi thì cha mẹ cần xem lại chế độ ăn, điều chỉnh xuống mức tiêu chuẩn. Ngoài ra, cha mẹ nên tăng cường các hoạt động thể lực cho các bé như đi bộ, đi xe đạp, chạy chơi… để bé tiêu bớt năng lượng.

- Cha mẹ cũng cần chú ý, giảm bớt những loại thực phẩm giàu chất béo, chất bột đường xuống nhưng vẫn phải cho bé uống sữa đầy đủ, vì sữa là nguồn cung cấp canxi, khoáng chất tốt nhất. Ngoài ra, để cung cấp lượng vitamin D từ thiên nhiên cho sự phát triển của bé, cha mẹ nên cho bé tắm nắng hằng ngày, khoảng 30 phút/ngày. Mùa hè nên tắm nắng vào khoảng 7-8h sáng, mùa đông nên từ 15-17h. Mùa đông ít nắng có thể cho bé uống bổ sung vitamin D3. Trẻ cần vitamin D khoảng 400UI/ngày. Bạn có thể cho bé ăn: bú sữa mẹ, ăn lòng đỏ trứng và gan. 

Chế độ dinh dưỡng cho bé 1-3 tuổi

- Bé cần 28g chất đạm trong một ngày. Chất đạm có nhiều trong thịt, cá, tôm, cua, lươn, lạc, vừng, đậu đỗ…

- 30-40g chất béo một ngày. Chất béo có nhiều trong: mỡ gà, mỡ lợn…

- Về chất khoáng: Lứa tuổi này cần được cung cấp đủ canxi và phốt-pho theo tỷ lệ canxi/phốt-pho là 1/1,5. Trong đó, canxi cần khoảng 400-500mg/ngày.  Bạn có thể cho bé ăn nhiều các loại thức ăn như: tôm, cua, ốc, cá… để bổ sung canxi và ngũ cốc để bổ sung phốt pho.

Ngoài ra cũng cần bổ sung 6-7mg sắt/ngày cho bé.

- Ngoài ra, mỗi ngày bé cần khoảng 400mcg vitamin A, 30-60mg vitamin C có nhiều trong các loại rau củ như carrot, đu đủ, rau cải...

Theo Webphunu

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo