Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 nguyên tắc để quần áo luôn sạch và mới

08:56:07 03/08/2013

Giặt giũ là công việc hằng ngày của nhiều chị em. Song dù đã làm đủ mọi cách, không ít người vẫn phải đối mặt với tình trạng quần áo nhãu nhĩ, sờn vải, thậm chí còn dính vết nhơ..., dẫn đến trang phục nhanh xỉn màu và cũ kỹ.

Áp dụng 4 nguyên tắc dưới đây, việc giặt giũ của chị em sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, quần áo cũng được bảo vệ như mới sau nhiều lần giặt.

1. Chuẩn bị giỏ đựng quần áo bẩn

Bạn nên trang bị ít nhất 2-3 chiếc giỏ đựng đồ có kích thước hoặc màu sắc khác nhau để phân loại đồ trước khi giặt. Điều này cần quy ước rõ để mọi thành viên trong gia đình đều biết, ví dụ: giỏ to nhất để chứa quần jeans, áo jeans; giỏ màu xanh để đồ màu trắng hay giỏ nhỏ xíu để các phụ kiện như tất, khăn, đồ lót... Việc đó có ý nghĩa rất quan trọng vì mỗi loại vải có cấu trúc, chất liệu khác nhau, đòi hỏi chế độ giặt khác nhau. Nếu bạn tranh thủ giặt chung đồ để tiết kiệm nước, bột giặt hay tiền điện thì quần áo sáng màu dễ bị phai màu từ trang phục có màu đậm hơn.

2. Sắm túi giặt dành riêng cho những món đồ đặc biệt

Sau khi quần áo được phân loại kỹ càng, bạn sẽ cần đến những chiếc túi giặt cho những món đồ đặc biệt. Túi giặt loại lưới mỏng có nhiều kích cỡ khác nhau để bạn dùng cho những loại quần áo khác nhau. Bạn nên dùng túi giặt đối với các đồ đính nhiều họa tiết như cườm, hạt hay quần áo may từ chất liệu mỏng manh như voan, lụa; đồ lót. Áo lót cũng cần giặt trong loại túi giặt phù hợp để tráng bị "xoáy, vặn" mất phom; tất, khăn và những phụ kiện nhỏ khác cũng nên đặt trong túi giặt đề phòng chúng bị mắc, kẹt trong máy.

3. Giá treo quần áo phù hợp

Phơi quần áo cũng là công đoạn đòi hỏi sự tinh tế. Khi phơi quần áo, bạn cần chú ý có loại nên phơi dưới ánh nắng mặt trời nhưng có những chất liệu vải chỉ nên phơi dưới bóng râm hay chỗ thoáng gió là được. Đối với những quần áo thông thường, bạn có thể giũ phẳng, móc vào mắc áo rồi treo lên dây phơi; tất, găng tay, đồ phụ kiện cần phơi ở loại móc áo tròn có kẹp. Trong khi đó, đồ len, đồ thun mềm nên được vắt lên những chiếc dàn phơi để đảm bảo quần áo vẫn giữ nguyên được phom dáng và độ bền.

4. Chọn máy giặt chất lượng tốt

Đôi khi dù bạn đã trang bị đầy đủ các "trợ thủ" đắc lực trên và giặt đồ bằng một quy trình khắt khe nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Đó là lúc bạn cần một chiếc máy giặt thông minh, hiện đại hơn để giúp quần áo luôn bền đẹp như mới mà không tốn thời gian giặt giũ.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện loại máy giặt mô phỏng các động tác giặt tay của con người như đập, vò…, nhờ đó, quần áo được giặt giũ sạch sẽ, mềm mại cho từng loại vải như giặt tay.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo