Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lợi ích sức khỏe của giá đỗ

10:24:10 28/03/2014

Giá đỗ là kết quả của quá trình nảy mầm, do đó các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong giá đỗ cũng rất đặc biệt: Tinh bột được chuyển đổi thành glucose và fructose; các protein họ đậu được chuyển hóa thành các axit amin và chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa hơn; hàm lượng nước, cũng như các vitamin và chất khoáng tăng lên.

Giá đỗ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua vì lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe của nó. Giá đỗ dùng để ăn sống hoặc nấu chín đều ngon.

Lợi ích dinh dưỡng

Khác với các loại rau củ thông thường, giá trị dinh dưỡng giảm dần sau khi thu hoạch, các chất dinh dưỡng trong giá đỗ được giữ lại cho đến khi ăn.

Giá đỗ giàu các axit amin, vitamin và chất khoáng cũng như rất nhiều chất xơ. Giá đỗ chứa tất cả các loại vitamin (A, B, C, D, E và K), folate và là một nguồn tuyệt vời của chất sắt, kali, canxi, phốtpho, magiê và kẽm.

Lợi ích sức khỏe

Giảm tình trạng thiếu máu: Rất giàu chất sắt, giá đỗ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp hemoglobin - protein được tìm thấy trong các hồng cầu. Giá đỗ cũng đặc biệt giàu vitamin C, giúp tăng cường hấp thu sắt từ ruột, từ đó giúp ngăn ngừa hoặc điều trị thiếu máu do thiếu sắt.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Khi kết hợp với một lượng nhỏ chất béo bão hòa (có trong thịt, gia cầm và sản phẩm từ sữa), ăn thường xuyên giá đỗ xanh giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Từ đó, giúp ngăn ngừa sự phát triển của xơ vữa động mạch - nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh tim mạch.

Phòng táo bón: Do hàm lượng cao chất xơ, giá đỗ giúp cải thiện nhu động ruột và làm giảm các dấu hiệu của táo bón.

Giảm tình trạng tóc và móng tay yếu: Tóc và móng tay yếu thường là kết quả của thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, vitamin và kẽm. Giá đỗ có chứa lượng cao của tất cả các chất dinh dưỡng trên, do đó nó đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị tóc và móng tay yếu.

Tốt cho sức khỏe gan: Giá đỗ là một nguồn tuyệt vời của lecithin đó. Bởi vậy, bên cạnh việc giảm cholesterol trong máu, giá đỗ giúp giảm mỡ trong gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Hữu ích với thời kỳ mãn kinh: Giá đỗ rất giàu kích thích tố nữ. Đó là lý do tại sao giá đỗ có thể giúp làm giảm nhiều triệu chứng liên quan đến thời kỳ mãn kinh (như cơn nóng bừng và tim đập nhanh). 

Phytoestrogen được tìm thấy trong giá cũng có hiệu quả trong chống lại bệnh loãng xương thời kỳ mãn kinh.

Tác dụng chống lão hóa: Trong giá có estrogen giúp kích thích tổng hợp acid hyaluronic, collagen và elastin - những thành phần quan trọng của cấu trúc của da. Vì vậy, ăn giá đỗ thường xuyên giúp da tăng tính đàn hồi và độ ẩm.

Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Năng lượng và dinh dưỡng có trong giá đỗ giúp chống lại các triệu chứng mệt mỏi thể chất và căng thẳng tinh thần.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo