Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 trò chơi giúp bé học từ mới

09:54:50 03/05/2011

Những trò chơi đơn giản hàng ngày sẽ giúp bé làm quen và yêu thích các chữ số. 
 
1.  Các trò chơi với ‘mèo’ và ‘xe’

Cùng đi ra ngoài với em bé của bạn, gợi ý để bé tìm ra những thứ có âm thanh bắt đầu với chữ “m” (mèo) hoặc “x” (xe) hoặc bất kỳ chữ nào bạn nghĩ ra. Nếu ở nhà, hãy khuyến khích bé đi quanh nhà và tìm ra 5 thứ bắt đầu với chữ “c” hoặc chữ “b”… Bạn cũng có thể đố bé, chẳng hạn: “Bắt đầu bằng chữ ‘b’, rất ngọt và thơm”, sau đó để bé tìm câu trả lời. Đáp án là “bánh”.

 

2.  Các trò với những từ kết thúc
 
Trò chơi này khó hơn, đòi hỏi bé phải tư duy. Hãy gợi ý bé nhà bạn tìm những đối tượng mà kết thúc bằng những âm thanh giống nhau (ví dụ, “cá” và “lá”, cùng kết thúc bằng chữ “a”). Hãy tặng bé phần thưởng là sự khen ngợi, ngay cả khi bé trả lời chưa chính xác.

3. Các trò chơi với đôi tay
 
Tạo hành động với đôi tay của bạn để bé học từ. Ví dụ, xoắn bàn tay trong hình dạng của một con rắn và nói “rắn”. Hoặc dùng bàn tay của bạn như kim đồng hồ và nói “tích tắc”.
 
4. Viết 
 
Viết hoặc in chữ cái trên giấy trắng. Sau đó, cho con của bạn vài cái bút chì màu để bé học tô hoặc trang trí cho chữ cái.

5. Miếng dán tủ lạnh 

Cho bé của bạn những chữ cái có thể dính được và khuyến khích bé dính chữ trên tủ lạnh. Đừng lo lắng nếu bé tạo ra những từ không có ý nghĩa. Nếu bé đính chữ “em” và đọc là “mẹ” thì đó là dấu hiệu tích cực cần động viên bé.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo