Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé làm quen và yêu thích rau quả

08:49:30 01/03/2012
Để bé sớm thích rau, ngay từ khi nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ nên ăn uống đa dạng các loại rau củ.

>> Củ dền dễ gây ngộ độc cho bé
>> Lưu ý một số rau củ ăn dặm
>> Mẹo để bé thích rau củ

Theo một nghiên cứu gần đây, bé có khả năng thưởng thức các loại thực phẩm mà mẹ của bé đã ăn vào trong thời gian bú mẹ. Hương vị một số loại thực phẩm có thể truyền sang con qua sữa mẹ. Khi được làm quen với các hương vị thức ăn, bé sẽ sớm có kinh nghiệm với những hương vị này và dễ chấp nhận nhiều món hơn ở tuổi ăn dặm.

2. Rau củ là món tập ăn dặm

Theo viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ, nên bắt đầu giới thiệu cho bé thức ăn đặc từ 6 tháng tuổi. Bạn có thể tập cho bé ăn rau củ nấu chín, xay nhuyễn ngay khi bé đã sẵn sàng. Tuy nhiên, cần tránh những chất tiềm năng gây dị ứng, chẳng hạn như hạt ngô.

Nên thử với những loại rau có vị ngọt nhẹ như bí ngô, carrot. Với hoa quả, nên cho bé ăn bơ vì đây là thực phẩm tuyệt vời có kết cấu tự nhiên mịn, tốt cho bé tập ăn dặm. Cho bé ăn một thìa cafe rau 2-3 lần/ngày trong một tuần để bé làm quen với hương vị. Sau đó, tăng dần số lượng đến khi bé ăn được nửa bát rau xanh mỗi ngày.

3. Kiểm tra nồng độ nitrate

Nitrate được tìm thấy trong đất, phân bón, nước cũng như trong các loại rau xanh tự nhiên, có thể làm hại bé. Nồng độ nitrate cao nhất thuộc về carrot, bí, củ cải, đậu xanh, rau bina. Ngay cả khi đã được 6 tháng, bé có thể tiêu hóa nitrate một cách an toàn thì cũng nên tránh cho bé ăn nhiều nitrate cùng lúc.

Với bé đang dùng thuốc làm giảm axit trong dạ dày thì càng nên tránh rau củ có nitrate.

4. Tránh rau gây phản ứng phụ khó chịu

Rau có lượng sulfer cao, chẳng hạn súp lơ, cải bắp, đậu đỗ có thể khiến bé bị đau bụng bởi chúng có thể sản xuất khí thừa trong bụng. Nếu điều này là vấn đề, bạn nên đợi bé lớn hơn mới cho ăn các loại rau trên hoặc trộn súp lơ, cải bắp với khoai tây để làm giảm phản ứng phụ khó chịu của chúng.

5. Đừng ngại bé nhăn mặt khi ăn rau

Bé có thể nhăn mặt, nhíu mày, mím môi khi được mẹ đút cho một thìa rau củ, ngay cả với những loại đã quen thuộc nhưng điều này không có nghĩa là bé ghét rau. Nhiều bé vẫn tiếp tục ăn rau ngay cả khi mặt mũi vừa nhăn nhó.

Không cằn nhằn hay quát nạt bé, thay vào đó, bạn nên mỉm cười và khuyến khích bé ăn. Giữ khuôn mặt mẹ vui vẻ, thân thiện để bé được ăn rau như một trải nghiệm thú vị.

6. Kết hợp ngọt ngào giữa rau, củ quả

Để làm rau ngon miệng hơn, có thể cho bé thử rau cùng lúc với những củ quả ngọt ngào, hấp dẫn khác. Bé có thể được nếm một thìa đào xay nhuyễn ngay sau khi ăn rau xanh. Kết hợp giữa rau xanh và hoa quả có thể khuyến khích bé ăn được nhiều rau hơn theo thời gian. Nên tránh những loại rau có vị đắng, cay vì các bé chưa thích những vị này.

7. Cho bé ăn rau xanh hàng ngày

Khi bé đã được nếm một món ăn 8-9 lần, bé sẽ trở nên quen với việc chấp nhận hương vị của món đó.

8. Linh hoạt với nhu cầu rau củ của bé

Bạn có thể đặt mục tiêu cho con là một bát rau và một cốc nhỏ hoa quả cắt vụn mỗi ngày nhưng không nên quá cứng nhắc. Cách tốt nhất để bé nạp đủ rau củ quả là thêm chúng vào bữa chính và bữa phụ. Ví dụ, một chút nước cam và ít quả nho ăn với bữa sáng; quả bơ cho bữa phụ buổi sáng; một quả chuối vào bữa xế chiều và thêm rau vào bữa bột (cháo) ban tối cho con...

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo