Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chọn và chế biến táo ăn dặm

08:04:30 28/02/2012

Tự làm táo cho bé ăn dặm là món nhẹ nhàng, đầy chất xơ, giàu vitamin C.

>> Kết hợp sữa chua với củ quả
>> Chọn và chế biết quả bơ cho bé ăn dặm

Chọn mua táo tươi, ngon

Táo là một trong số những loại quả ăn dặm đầu tiên cho bé do có vị ngọt dịu và dễ kết hợp cùng nhiều loại bột ăn dặm. Khi mua, nên chọn táo có vỏ căng đều, sờ không thấy mềm, không có vết bầm hay vết lõm.

Do táo có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu hoặc ngâm (tẩm) hóa chất nên khi mua, bạn nên chọn táo có xuất xứ rõ ràng, ở những chỗ bán uy tín.

Rửa và chế biến táo

Rửa táo với hỗn hợp gồm ba phần nước và một phần dấm trắng để loại bỏ vi khuẩn. Rửa táo dưới vòi nước đang chảy, để ráo rồi mới gọt vỏ. Cách dễ nhất để gọt vỏ táo là dùng dụng củ gọt táo, với lưỡi gọt theo chuyển động tròn đều. Nếu không có dụng cụ này, bạn có thể dùng dao sắc để gọt táo. Bổ đôi quả táo, dùng dao tách phần lõi táo và cắt táo thành những khoanh nhỏ.



Nấu táo

Cho táo vào nồi, cùng ít nước, đun sôi. Khi sôi, vặn nhỏ lửa, đun tiếp cho đến khi táo mềm. Chỉ nên nấu táo tối đa 10 phút để giữ lại các vitamin và chất khoáng có trong táo. Khi táo mềm, vớt táo ra một cái rổ rồi xả cùng nước lạnh (không dùng nước lã mà là nước đun sôi để nguội, có thể ngâm vào đó vài viên đá) để táo săn, không bị nhão.

Nghiền nhừ

Dùng máy xay, xay táo cho đến khi nhuyễn. Sử dụng nước luộc táo cho vào máy xay để làm loãng hỗn hợp táo. Với bé trên 10 tháng, có thể trộn táo với khoai tây thành hỗn hợp đặc hơn.

Phục vụ bé

Táo nhuyễn có thể cho bé ăn luôn hoặc kết hợp cùng: khoai lang, carrot, bắp cải tím và nho khô; bí ngô, lê, đào, cherry, dâu, chuối; thịt bò, thịt gà; bột yến mạch, sữa chua.

Đông lạnh

Táo đã xay nhuyễn cất trong hộp không có BPA để ở ngăn lạnh, bảo quản trong vòng 3 ngày. Nếu cất ở ngăn đông, thời gian bảo quản lên tới 3 tháng.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo