Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bổ sung vitamin cho bé

08:30:30 03/03/2011
Giống như người lớn, điều quan trọng để em bé khỏe mạnh là chế độ dinh dưỡng phải đủ các vitamin thiết yếu cho sự tăng trưởng.

Trong những tháng đầu ăn dặm, bữa ăn của bé đơn giản chỉ là 1-2 loại rau hoặc củ quả nghiền. Và bé cũng bắt đầu phát triển sở thích ăn uống riêng, với những món bé chịu ăn và không chịu ăn - điều này có nghĩa là các bé có xu hướng bị thiếu hụt một số chất quan trọng.

Một ví dụ có thể là chất sắt. Thứa ăn giàu sắt nhất nằm ở thịt sậm màu – hiếm khi hiện diện trong chế độ ăn uống của bé. Đồng thời, sắt cần nguồn vitamin C cùng lúc để cơ thể hấp thu được chất sắt. Do đó, cơ hội để nhận đủ bữa ăn giàu sắt và cơ thể hấp thu tối đa sắt mỗi ngày không phải khi nào cũng đạt chuẩn.

Bé cần bổ sung vitamin

Một số chất không thể được hấp thu dễ như những chất khác. Bởi vậy, một chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng vẫn là cách tốt nhất để bé đủ chất dinh dưỡng. Nếu con bạn có vấn đề sức khỏe cần được tăng cường các vitamin bổ sung, bạn cần tuân theo chỉ dẫn trực tiếp từ bác sĩ. Liều lượng bổ sung sắt, chẳng hạn, cần được quy định rõ ràng.

Nếu bạn cần được bổ sung vitamin thì không nên dùng đơn thuốc của bạn cho bé. Việc bổ sung vitamin cần dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của từng cá thể. Các chuyên gia Anh khuyên bé bú sữa mẹ cần nhận được vitamin A, D dạng giọt lỏng theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Tuy nhiên, nếu bạn thấy không phải lo ngại về sức khỏe của con mình thì bé có thể nhận đủ vitamin thông qua chế độ dinh dưỡng.

Mối quan tâm chính là bé từ 6 tháng tới 4 tuổi không nhận đủ vitamin A hoặc vitamin D. Nhưng các chương trình cho bé uống vitamin A, D từ nhiều chính phủ sẽ giải quyết được tình trạng này.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo