Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nêm dầu vào bột ăn dặm

08:28:30 01/03/2011
Mới cho con gái (6 tháng) nếm thử bột ngọt ăn dặm, Chi liền mua thêm chai dầu olive để nêm vào bột cho con.

Mỗi bữa, Chi cho ½ thìa cafe dầu olive vào bát bột ấm của con rồi khuấy đều. Tuy nhiên, mẹ chồng Chi không đồng ý vì bà nghĩ, cháu còn quá nhỏ, ăn dầu sẽ bị đầy bụng, khó tiêu. Chi băn khoăn không biết có nên tiếp tục dùng dầu ăn cho con hay dừng lại, đợi bé lớn thêm.

“Mình nghe nói dầu ăn nêm vào bột ăn dặm rất tốt vì có nhiều chất cần thiết cho não. Nhưng liệu bé nhà mình vừa ăn dặm đã nêm dầu thì có sớm quá không?” – Chi lo lắng chia sẻ.

Hậu (Ba Đình, Hà Nội) cũng có con nhỏ đang tuổi ăn dặm nên tham khảo rất nhiều tài liệu. Cô in hẳn một tập bài nói về tác dụng của dầu với sự phát triển của bé. Sau đó, Chi mang về cho mẹ chồng tham khảo để bà biết cách cho cháu ăn.

“Các bác sĩ đều khuyên nên nêm 1-2 thìa dầu vào bát bột của bé. Nhưng mình thấy thêm 2 thìa thì hơi ngấy, bé khó ăn. Mình chỉ nêm một thìa dầu, còn lại mình đun chảy loại phômai nhỏ của Pháp rồi cho vào bột của con” – Hậu kể. Nhưng Hậu đang băn khoăn, vừa thêm dầu, vừa thêm phômai thế liệu có “quá sức” với dạ dày còn non nớt của bé nhà mình không.

Nhìn nhận về vấn đề này, các chuyên gia trên trang Homemadebabyfood cho biết: Dầu ăn (loại dành cho bé) nhất là dầu olive có thể dùng để chế biến thức ăn dặm. Thực tế, dầu olive có nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, rất cần thiết cho sức khỏe con người.

Dầu olive chứa chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo có lợi, giúp giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt. Dầu olive chứa các axit linoleic và linolenic (axit cũng có trong sữa mẹ) giúp ích cho tăng trưởng và phát triển của xương. Các axit oleic trong dầu olive (cũng hiện diện trong sữa mẹ) giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của não bộ của bé.

Ngoài ra, dầu olive có tính chất chống viêm, có tác dụng ngăn chặn hoặc hạn chế mức độ nghiêm trọng của hen suyễn; có tác dụng nhuận tràng nhẹ, tránh táo bón và giúp bé đi tiêu đều đặn. Tất nhiên, không được lạm dùng dầu olive vì quá nhiều dầu sẽ dẫn tới tiêu chảy. Do dầu olive có nhiều kalo nên đôi khi, nó được bác sĩ chỉ định cho bé sơ sinh thiếu cân hoặc thiếu tháng.

Về thời điểm bắt đầu nêm dầu vào bột ăn dặm cho con, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ. Thường có thể nêm dầu vào bát bột cho bé từ khi bé được 6 tháng tuổi. Theo hướng dẫn của Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ, UNICEF Và tổ chức Y tế thế giới, bé dưới 6 tháng tuổi có thể nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Do dầu olive hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng nên khá an toàn cho bé mới ăn dặm. Tuy nhiên, cần lưu ý là dầu olive là chất béo tốt nhưng cần cho bé ăn điều độ. Với một bát bột nhỏ cho bé mới ăn dặm thì không nên nêm quá ½ đến ¼ thìa cafe dầu olive. Nếu đã nêm dầu olive thì không cần nêm thêm bơ hay phômai đun chảy vào bát bột. Nên nêm dầu olive sau khi đã nấu nướng vì dầu dễ bị mất chất do nhiệt. Có thể trộn dầu vào rau như súp lơ xanh, khoai tây nấu chín nghiền nhuyễn hoặc củ quả sống như món salad, tùy vào độ tuổi của bé. Khuấy đều dầu olive vào món khoai lang hấp chín, dầm nhuyễn sẽ rất ngon.

Ngọc Bình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo