Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nước tăng lực không có lợi cho bé

08:18:30 02/03/2011

Nước tăng lực là thức uống có chứa caffein và các chất kích thích khác, có khả năng gây nguy hiểm cho bé – các bác sĩ khuyến cáo.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, nước tăng lực thông thường có thể gây ra “cơn động kinh, đột quỵ và tử vong đột ngột ở bé”. Nước tăng lực có chứa taurine, guarana và nhân sâm, cũng như mức độ cao caffein có thể nguy hiểm cho bé dưới 16 tuổi, theo kết quả một cuộc nghiên cứu trên Tạp chí Nhi khoa Mỹ.

Nước tăng lực không phải đồ uống tăng cường sức khỏe cho bé và chúng có thể chứa nhiều thành phần ngoài quy định. Những chất này có thể tạo ra phản ứng phụ nghiêm trọng, đặc biệt ở các bé, hay ngay cả với thanh thiếu niên và người lớn, như động kinh, tiểu đường, tim bất thường, rối loạn hành vi và tâm trạng.

Bản báo cáo cũng đưa ra kết luận, thức uống tăng lực có thể tăng tỷ lệ bệnh tim ở bé. Ngoài ra, đồ uống giàu caffein nguy hiểm cho bé dưới 12 tuổi cũng cần phải tránh.
Một phát ngôn viên của hiệp hội nước giải khát Anh trả lời: “Ngành công nghiệp nước giải khát đã thông qua quy tắc về hàm lượng caffein trong đồ uống. Nhìn chung, hàm lượng caffein trong nước ngọt là an toàn cho dân số nói chung. Tuy nhiên, đồ uống này không phù hợp cho các bé. Chúng không được khuyến khích cho bé dưới 16 tuổi”.

 Phương Thảo (Theo Madeforum)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo