Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 mẹo giảm stress cho bà bầu

07:25:10 14/08/2012
Stress kéo dài có thể ảnh hưởng không tốt tới thai kỳ.

>> Giảm lo lắng khi mang thai

Dưới đây là những gợi ý hữu ích giúp loại bỏ căng thẳng khi mang thai:

1. Yoga

Cách giảm stress phổ biến nhất có thể là yoga. Bạn có thể tập những động tác yoga cho bà bầu đơn giản trong phòng yên tĩnh, ít nhất 2-3 lần mỗi tuần. Hoặc có thể tham gia một lớp học yoga dành cho thai phụ.

2. Đi bộ

Cách rẻ tiền, hữu ích để giảm căng thẳng khi mang thai là đi bộ. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, đi bộ khoảng 20 phút có thể giúp bạn giảm căng thẳng bằng cách thay đổi những chất hóa học trong cơ thể và giảm bớt áp lực cho hệ thần kinh. Nên đi bộ bằng cách đong đưa hai cánh tay để tăng tác dụng.

3. Giảm đường và caffein

Đường và caffein mặc dù đều ngon nhưng sẽ làm bạn căng thẳng. Nếu bạn ăn quá nhiều hai thành phần này trong ngày, chúng sẽ làm cạn kiệt nguồn vitamin B tự nhiên của cơ thể. Mà vitamin B lại là chất quan trọng giúp bạn khỏe mạnh và bớt căng thẳng.

4. Trò chuyện

Nếu bạn có người chồng biết lăng nghe và chăm sóc vợ thì rõ là bạn sẽ giảm được stress. Hãy cởi mở và trung thực về cảm xúc của bạn, không chỉ với chồng mà cả với những người xung quanh. Chia sẻ những lo lắng của bạn, trò chuyện khi bạn cảm thấy thai máy lần đầu hoặc nói về mọi thứ... Nói chuyện giúp bạn thấy nhẹ nhõm rất nhiều.

5. Giảm công việc

Mang thai không phải lúc bạn làm việc nhiều hơn. Bạn nên tránh ôm đồm quá nhiều việc cơ quan, việc nhà. Hãy giảm thiểu tối đa công việc của bạn bằng cách nhờ đồng nghiệp, chồng, người thân... giúp đỡ. Công việc càng nhiều thì càng khiến bạn dễ bị stress.

6. Ngủ ngon

Ngủ ngon là điều nhiều người mẹ cảm thấy khó thực hiện khi mang thai. Nếu bạn đang thiếu ngủ, hãy tìm nguyên nhân. Một số người mẹ ngủ kém là vì không tìm được tư thế ngủ thoải mái. Ở trường hợp này, một chiếc gối ngủ thiết kế riêng cho bà bầu có thể giúp bạn.

Đối với những người khác, nguyên nhân mất ngủ là chứng ợ nóng, khó tiêu. Nên tránh ăn ít nhất một tiếng trước giờ ngủ để giảm ợ nóng ban đêm.

Nếu bạn không tìm được cách khắc phục mất ngủ, hãy hỏi bác sĩ của bạn. Bạn không thể giảm được stress nếu bạn không có những giấc ngủ ngon.

7. Massage

Những động tác massage an toàn và dành cho bà bầu cũng giúp bạn giảm stress. Hãy nhờ chồng, người thân massage vai, gáy, chân, tay... cho bạn. Hoặc bạn tới một spa có những trị liệu massage dành cho bà bầu.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo