Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo giảm những cơn đau thai kỳ

11:36:10 12/08/2012

Đau đầu, đau lưng, đau chân do chuột rút rất hay gặp khi mang thai.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn giảm triệu chứng của các cơn đau này mà không cần dùng thuốc:

Đau lưng

Để loại bỏ đau lưng, điều quan trọng làm giảm bỏ những căng thẳng ở lưng và khuyến khích thư giãn. Bạn hãy thử động tác thể dục như sau:

Quỳ gối, hai đầu gối choãi nhẹ để có không gian cho bụng bầu. Khẽ gập người, trải rộng lòng bàn tay xuống sàn nhà. Giữ cho vùng cổ và lưng được thẳng. Nếu bụng bầu bị ép sát xuống sàn, hãy nâng ngực lên một chút. Giữ yên khoảng một phút.

Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác trên.

Đau chân do chuột rút

Nếu bạn bị chuột rút, hãy nhanh chóng ngồi xuống sàn, duỗi thẳng hai chân. Sau đó nhẹ nhàng uốn cong các ngón chân về phía bắp chân để giảm bớt co cứng. Tiếp đến, đi bộ xung quanh ít phút để nới lỏng đôi chân bị co đau.

Để phòng chuột rút, hãy thử động tác sau:

Đứng đối diện với bức tường, đưa một chân ra phía trước sao cho các đầu ngón chân hướng thẳng về phía trước và khẽ gập gối xuống. Chống nhẹ hai bàn tay vào tường trong tư thế khuỷu tay được duỗi thoải mái. Giữ cho lưng luôn được thẳng. Để nguyên vị trí trong vòng 30 giây; sau đó, đổi chân và lặp lại động tác.

Mắt cá chân sưng đau

Sưng, đau mắt cá chân có thể là một triệu chứng thông thường trong thai kỳ. Hãy nâng cao bàn chân thường xuyên, chẳng hạn kê chân lên một chồng sách (báo) khi ngồi làm việc. Nên đi bộ giải lao sau mỗi tiếng ngồi làm việc.

Nên uống đủ nước mỗi ngày, tránh đồ ăn mặn, chiên rán.

Ngoài ra, bà bầu có thể thực hiện vài động tác massage chân dưới đây, giúp giảm sưng, đau chân:

Để bắt đầu, bạn ngồi thoải mái trên một chiếc ghế, gác bàn chân phải (trái) lên đầu gối chân trái (phải) sao cho cả hai tay dễ dàng chạm tới bàn chân phải (trái). Nếu bụng bầu to, gây khó khăn cho tư thế này, bạn nên nhờ chồng hoặc người thân massage chân giúp.

Massage lòng bàn chân: Dùng cả hai tay giữ lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái thật chậm rãi, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót tới các ngón chân. 

Massage ngón chân: Dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân, trong vòng 30 giây. Tiếp đến, túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ở ngón chân cái. Thao tác lần lượt đến hết 5 đầu ngón chân.

Gót chân, chỗ vòng cong và phần thịt đệm, gần các ngón chân: Ôm bàn chân bằng cả hai tay. Dùng hai ngón tay cái massage theo hình vòng tròn nhỏ và ấn nhẹ vào vùng thịt đệm gần các ngón chân. Thao tác tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.

Mắt cá chân: Lấy bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá. Trải rộng lòng bàn tay, chà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Sau đó, ấn nhẹ theo đường dọc, từ mắt cá đến các ngón chân. Kết thúc bằng xoa bóp nhẹ nhàng bắp chân, từ mắt cá đến đầu gối.

Đau đầu

Để tránh đau đầu, cần đảm bảo ngủ ngon vào ban đêm. Sáng ra thì nên tập vài động tác thể dục, hít thở không khí trong lành.

Nên ăn uống cân bằng để giảm đau đầu, chóng mặt do thiếu chất. Khi bị đau đầu, nên đắp một cái khăn mát vào trán rồi nghỉ trong phòng tối, yên tĩnh để giảm cơn đau.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo