Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 động tác massage chân

12:56:10 27/06/2013

>> ‘Khống chế’ phù nề từ sớm
>> Khắc phục chứng phù chân

Massage chân giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái , thư giãn và có được giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn.

Phụ nữ phải trải qua nhiều đau nhức trong thai kỳ do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi và việc tăng cân ảnh hưởng đến đôi chân, dẫn đến phù nề, chuột rút, đau nhức ở bàn chân. 

Lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo trọng yếu. Vì vậy một trong những thắc mắc lớn nhất của mẹ bầu khi massage chân đó là liệu việc làm này có nguy hiểm không vì sợ rằng đôi khi vô tình lại chạm đúng các huyệt nhạy cảm ở bàn chân.

Tuy nhiên, để chạm đúng tới những huyệt đạo đó không phải là việc dễ dàng, nó đòi hỏi những người chuyên nghiệp mới có thể làm. Không những thế, để kích thích các điểm nhạy cảm trên bàn chân, đòi hỏi phải được thực hiện ở cả hai chân chứ không riêng 1 chân như khi massage. Vì vậy việc massage bàn chân trong thời kỳ mang thai không ảnh hưởng gì đến mẹ bầu cũng như em bé trong bụng.

Những động tác này bà bầu có thể tự làm hoặc nhờ người thân làm giúp khi bụng đã quá to. Khi ngồi, chọn ghế không quá cao, sao cho cả bàn chân có thể tiếp xúc với mặt đất. 

Động tác 1: Massage lòng bàn chân

Dùng cả hai tay giữ lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái thật chậm rãi, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót tới các ngón chân.

Động tác 2: Massage ngón chân

Dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân, trong vòng 30 giây. Tiếp đến, túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ở ngón chân cái. Thao tác lần lượt đến hết 5 đầu ngón chân.

Động tác 3: Massage gót chân

Ôm bàn chân bằng cả hai tay. Dùng hai ngón tay cái massage theo hình vòng tròn nhỏ và ấn nhẹ vào vùng thịt đệm gần các ngón chân. Thao tác tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.

Động tác 4: Massage mắt cá chân

Lấy bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá. Trải rộng lòng bàn tay, chà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Sau đó, ấn nhẹ theo đường dọc, từ mắt cá đến các ngón chân. Kết thúc bằng xoa bóp nhẹ nhàng bắp chân, từ mắt cá đến đầu gối. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo