Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Spa trong thời kì bầu bí

09:15:10 25/06/2013

>> Tắm bùn khi có bầu
>> 3 giải đáp về làm đẹp ở bà bầu

Thời gian tốt nhất để đi spa là từ tháng thứ 4 trở đi. Ở giai đoạn này, bạn đã bước qua thời kì ốm nghén và sẵn sàng với mức sức khỏe ổn định hơn khi không còn nguy cơ sảy thai hay sinh non cao như các tháng đầu.

Một số spa sẽ từ chối thực hiện các phương pháp trị liệu đối với phụ nữ có thai dưới 12 và trên 32 tuần tuổi. Thay vào đó, họ sẽ tư vấn bạn tham gia một số lớp thể dục dành riêng cho thời kì này để phục vụ tốt nhất cho quá trình sinh nở. Về phần bạn, hãy chắc chắn thực hiện đúng quy định này. Ngoài ra, việc kiểm tra và đảm bảo nhân viên spa có đủ kinh nghiệm thực hiện trị liệu cho phụ nữ mang thai cũng là vấn đề quan trọng.

Những điều cần tránh

Cần tránh các trị liệu có sự góp mặt của tác động nhiệt, bởi lẽ việc tăng nhiệt độ cơ thể đột ngột sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu cũng như các chất dinh dưỡng nuôi bé.

Các triị liệu gia nhiệt gồm: 

- Tắm xông hơi.

- Tắm nắng.

- Tắm suối nước nóng.

- Bể sục.

Massage khi mang thai

Massage khi mang thai chính là cách tuyệt vời để bạn giảm bớt cơn đau cứng cơ tại những vùng nhạy cảm như vai, hông hay lưng. Điều quan trọng cần lưu ý khi thực hiện massage là hãy yêu cầu những chuyên gia có kinh nghiệm trong dịch vụ massage cho bà bầu.

Trước khi massage, đừng ngần ngại nói cho người trị liệu biết những chỗ nhạy cảm và bạn không muốn đó. Bên cạnh đó, việc yêu cầu thêm đệm hay gối kê cũng là ý kiến không tồi giúp bạn thực sự thoải mái và thư giãn.

Một số spa sẽ có chiếc giường cắt lỗ để giúp các bà bầu dễ dàng nằm sấp. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này cũng sẽ khiến bạn có nguy cơ đau lưng hơn bình thường, vì vậy hãy cân nhắc cẩn thận trước khi dùng nhé!

Nếu bạn nhạy cảm với một số mùi và âm thanh khi mang thai. Đừng ngại yêu cầu spa ngừng đốt hương tinh dầu hoặc tắt nhạc nếu bạn không cảm thấy thoải mái. Quan trọng hơn, một số loại tinh dầu có thể gây hại cho thai nhi. Vì vậy, để an toàn, bạn nên hạn chế việc sử dụng tinh dầu nếu có thể.

Lưu ý khi massage mặt

Cũng như massage cơ thể, bạn hoàn toàn có thể sử dụng việc xoa bóp thư giãn mặt nếu muốn. Đây sẽ là cách tuyệt vời giúp bạn chăm sóc và trẻ hóa làn da. Chỉ cần nhớ làn da của bạn trong thời kì thai nghén luôn nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy, hãy thử cẩn thận trước khi thực hiện đối với những sản phẩn dễ gây thích ứng da.

Thêm nữa, hãy đảm bảo rằng liệu pháp làm đẹp của bạn không sử dụng bất kì hóa chất nào có chứa retinoid. Đây là loại vitamin A giúp tăng tốc độ phân chia tế bào giúp thúc đẩy tái tạo và giúp da mềm mịn. Tuy nhiên, chất hóa học này cũng ẩn chứa nguy cơ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Lưu ý khi làm nail

2 loại hóa chất có trong sơn móng tay là formaldehyde và toluene có thể gây hại đến em bé nếu bạn tiếp xúc quá nhiều.

Cách nào thư giãn mà không cần đến spa

Không phải bà bầu nào cũng có đủ thời gian và tiền bạc để ghép thăm spa thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn muốn mang cả không gian thư giãn về ngôi nhà mình, hãy thử thực hiện những bước ngay sau đây:

- Dọn gọn gàng căn phòng ngủ và bồn tắm của bạn.

- Đảm bảo rằng bạn không bị bất kì ai làm phiền trong thời gian này.

- Tạo không gian yên tĩnh, thư thái với nến thơm và âm nhạc nhẹ nhàng.

- Đắp mặt nạ và nhắm mắt, hít thở sâu để thư giãn.

- Quấn mình trong khăn tắm ấm (không quá nóng) để dưỡng ẩm cơ thể.

- Kết thúc bằng cách thư giãn trên giường với cuốn sách nhẹ nhàng và từ từ chìm vào giấc ngủ.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo