Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

3 bước massge hiệu quả cho mẹ bầu

00:15:10 08/06/2013

Massage đúng cách là một trị liệu đã được sử dụng từ lâu trên thế giới để tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng cơ bắp và đem lại sự thư giãn cho các bà bầu.
 
Nhiều chị em vẫn cho rằng massge là thứ xa xỉ và không cần thiết, nên chỉ tập trung cho ăn uống với quan điểm “bà bầu ăn càng nhiều càng tốt” nhưng vô hình dung bạn đã đi ngược lại với nguyên tắc của khoa học. Các chuyện gia tư vấn sức khỏe sinh sản khuyên bạn nên kết hợp đan xen giữa ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn…

Ngoài ra các mẹ bầu cũng nên tự thưởng cho mình những buổi massage để giúp cân bằng được sức khỏe, cải thiện chứng mất ngủ thai kỳ, chuột rút... Có rất nhiều các tài liệu nghiên cứu của nước ngoài đã chứng minh rằng massage mang lại nhiều hiệu quả nhất trong thời kỳ mang thai. Trong quá trình mang thai, hình dáng cơ thể, thể trạng và tâm lý người phụ nữ thay đổi rất nhiều, những thay đổi này có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái, hay bực bội, khó chịu và dễ bị stress.  Massage là một liệu pháp hữu hiệu để giúp bạn giải tỏa stress.

Massage chân

Thường đôi bàn chân của bạn sẽ chịu áp lực nhiều nhất trọng lượng của cơ thể, nên khi mang bầu áp lực đó tăng cao. Mặt khác, các mẹ bầu thường hay bị phù chân do ăn mặn, nóng bức, stress… Nên bạn cần thực hiện thao tác massage này thường xuyên. Trước tiên bạn hãy chọn tư thế nằm nghiêng hoặc nằm ngửa đều được. Hai tay bạn xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi. Nắn nhẹ nhàng bắp chân. Xoa bóp bàn chân. Động tác này giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch.

Ảnh minh họa.

Massage mặt

Bạn nên nằm ngửa, nhắm mắt thư giãn, cơ thể thả lỏng hết sức. Bạn nhẹ nhàng đặt bàn tay lên giữa trán day nhẹ ngón tay lên đó, dần dần vuốt sang hai bên thái dương.

Động tác chầm chậm, đều đều lặp đi lặp lại này khiến các cơ trên mặt được giãn nỡ, thư thái đầu óc, giảm đau đầu, chóng mặt. Động tác này giúp bà bầu được thư giãn các cơ vùng mặt.

Massage đầu

Bạn có thể nhờ ông xã với thao tác này với tư thế nằm ngửa, đầu đặt trên gối một cách thoải mái nhất. Ông xã nên nhẹ nhàng dùng bàn tay mình lướt nhẹ vuốt lấy những lọn tóc của cô ấy, dùng hai tay ôm lấy đầu cô ấy và bắt đầu ấn nhẹ từng vùng.

Những cái vuốt ve này có tác dụng kích thích các trung tâm năng lượng nằm ở đầu. Kết quả là áp lực được giảm bớt, căng thẳng biến mất, một cảm giác thư thái sẽ lan tỏa khắp người.

Nhưng những bài tập trên mới là một nửa của quy trình massage, còn những kỹ thuật khó hơn như massge vai gáy, massage lung… các chuyên viên tư vấn tại khuyên bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ.

Theo Eva ( Jade spa)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo