Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dấu hiệu bắt đầu chuyển dạ

14:44:50 01/11/2013

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, rất có thể mẹ sắp chuyển dạ.

Đau lưng

Những cơn đau lưng báo hiệu chuyển dạ là đau âm ỉ ở lưng dưới. Đó là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung đã mềm và “chín” chuẩn bị cho sự ra đời của em bé. 

Có cảm giác đói

Khi thời điểm sinh nở đến gần, mẹ sẽ cảm thấy hơi đói nhưng dễ chịu. Hiện tượng trên là do đầu của thai nhi chuyển dịch xuống khung chậu, dạ dày không bị thai nhi chèn nữa.

Có nhiều chất nhầy vùng kín

Khi mẹ chuyển dạ, chất nhầy sẽ ra nhiều hơn do cổ tử cung giãn ra. Thường thì chất nhầy màu trắng đục. Nếu có lẫn màu máu đỏ thẫm thì đó cũng là tín hiệu báo rằng thời gian sinh nở đã đến.

Buồn đi tiểu liên tục

Khi gần sinh nở, đầu thai nhi sẽ chuyển dịch xuống chèn vào bàng quang làm cho mẹ phải đi tiểu nhiều hơn. Thậm chí, mẹ đi tiểu rất nhiều lần nhưng vẫn có cảm giác là đi tiểu chưa hết.

Bụng cứng

Vào giai đoạn cuối, mỗi ngày thai nhi co người lại nhiều lần làm cho mẹ cảm thấy bụng bị co cứng liên tục, càng gần ngày sinh thì số lần bụng bị cứng càng nhiều hơn.

Thai nhi ít đạp

Trong khoảng thời gian 2-3 tuần trước ngày sinh, do đầu của thai nhi chuyển xuống vùng dưới khung chậu; đồng thời dạ con co lại nên mẹ cảm thấy thai nhi ít đạp hơn.

Căng đùi

Cảm giác căng đùi hoặc đau vùng thắt lưng cũng là một dấu hiệu báo sắp đến ngày sinh, vì lúc đó thai nhi đã chuyển xuống vùng dưới khung chậu, chèn vào hệ thần kinh gây căng đùi.

Bụng tụt xuống thấp

Khi đầu em bé xoay thấp xuống xương chậu là bé đã sẵn sàng để chào đời và thường được gọi là “sa bụng”. Trọng lượng của bé sẽ không còn đè nặng cơ hoành của mẹ lâu hơn nữa và mẹ sẽ được thở phào nhẹ nhõm vì sắp được đón bé yêu.

Đau co tử cung

Sự bối rối lớn nhất khi chuyển dạ là khó có thể phân biệt cơn co thật và giả. Khi gần tới ngày sinh, mẹ có thể cảm thấy cái gì đó như các cơn co không thoải mái và cường độ khác nhau. Không nhẹ nhàng như các cơn tử cung của chuyển dạ giả, chuyển dạ thật đau hơn nhiều. Chúng tạo nên cường độ mạnh đến mức mẹ không thể đi lại hay nói chuyện khi đó.

Vỡ ối

Túi chất lỏng bao quanh em bé có thể vỡ ra bất cứ lúc nào trong quá trình chuyển dạ. Chất dịch lỏng chảy mạnh hay từ từ là một dấu hiệu chính cho thấy màng ối đã bị vỡ và quá trình chuyển dạ bắt đầu.

Điều gây bối rối ở đây là những phụ nữ trong giai đoạn cuối thai kỳ có thể xảy ra tình trạng không thể kiểm soát được như đầu bé thúc vào bàng quang gây rỉ nước tiểu. Làm thế nào mẹ biết đó là nước tiểu hay nước ối? Với trường hợp bất thường thì miếng băng vệ sinh không thể thấm đẫm ngay được vì chất lỏng không chảy liên tục.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo