Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dịch âm đạo bình thường và bất thường

15:47:29 02/10/2014

Một số mẹ bầu gia tăng tiết dịch âm đạo khi mang thai, trong khi những mẹ bầu khác dấu hiệu này vẫn bình thường. Sự thay đổi dịch tiết âm đạo khi mang bầu có thể cảnh báo một số bệnh vùng kín mẹ bầu nên thận trọng.

Nhiễm trùng nấm men

Triệu chứng: Mẹ bầu thấy ngứa, đỏ, đau nhức âm đạo. Dịch tiết trắng, dày và không mùi. Một số mẹ bầu bị đau khi giao hợp và cảm giác bỏng rát khi đi tiểu.

Nguyên nhân: Do nội tiết tố thay đổi nên nhiễm trùng nấm men rất phổ biến trong thai kỳ.

Điều nên làm: Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thuốc bôi hay thuốc đặt âm đạo. Các loại thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ cũng là cách chữa trị hiệu quả.

Nhiễm khuẩn Vaginosis

Triệu chứng: Dịch âm đạo có mùi tanh như cá, nhất là sau khi “giao ban”. Cảm giác ngứa, bỏng rát có thể đi kèm. Một số mẹ bầu không thấy có triệu chứng gì cả.

Nguyên nhân: Mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo.

Điều nên làm: Mẹ bầu nên đi khám ngay. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc cho mẹ bầu để không gây sinh non và không nguy hiểm cho thai nhi.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Triệu chứng: Nhiễm nấm Chlamydia có thể gây dịch âm đạo có mùi. Nếu bị bệnh lậu, mẹ bầu có thể tiết dịch âm đạo màu vàng. Nếu là nhiễm khuẩn Trichomonas, dịch âm đạo tiết bọt vàng – xanh đi kèm với ngứa. Ba loại bệnh này có thể gây đau khi giao hợp hoặc khi đi tiểu.

Mức độ nguy hiểm: Bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể dẫn tới sinh non và nhiễm trùng tử cung mẹ sau sinh. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể đi qua nhau thai và ảnh hưởng tới thai. Những bệnh khác có thể truyền sang bé trong giai đoạn sinh nở.

Điều nên làm: Đi khám. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể được điều trị bằng kháng sinh một cách an toàn khi có thai.

Dịch âm đạo có thể bị nhầm là nước tiểu hoặc nước ối

Nước tiểu: Chẳng hạn thỉnh thoảng mẹ bầu mới bị són dịch như khi ho, hắt hơi, cười thì khả năng là chỉ bị són tiểu. Ngoài ra, màu sắc và mùi cũng giúp mẹ bầu phán đoán mình bị són tiểu hay vỡ ối non.

- Độ nguy hiểm: Đây là dấu hiệu bình thường. Són tiểu xảy ra khi áp lực tử cung ngày càng dồn xuống bàng quang.

- Đối phó: Các bài tập Kegel khi mang thai sẽ giúp kiểm soát són tiểu. Mẹ bầu cần tuyệt đối tránh lười uống nước vì sợ són tiểu.

Rỉ ối: Nước ối thường trong nhưng nó cũng có thể mang màu xanh lá cây, màu nâu, hồng hoặc vàng. Cũng giống như són tiểu, rò rỉ nước ối có thể không xảy ra thường xuyên. Nếu mẹ bầu băn khoăn không biết là són tiểu hay rỉ ối thì hãy thử đi tiểu, nếu sau đó vẫn thấy dịch chảy ra thì có thể là rỉ ối.

- Điều nên làm: Mẹ bầu nên đi khám ngay vì rỉ ối có thể gây vỡ ối non, nhiễm trùng ối rất nguy hiểm.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo