Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phù nề bàn tay, bàn chân

15:27:12 09/01/2015

Phù nề (hay còn gọi là giữ nước, trữ nước) là hiện tượng sinh lý thông thường ở phụ nữ mang thai. Nguyên nhân là do cơ thể của mẹ bầu đang tích trữ quá nhiều chất lỏng. Các chất lỏng dư thừa gây ra hiện tượng phù nề bàn tay, bàn chân và mắt cá chân.

Phù là hiện tượng khá phổ biến trong thai kỳ. Nó cũng là dấu hiệu tương đối bình thường, đặc biệt là trong ba tháng cuối. 

Khi bé phát triển, tử cung của mẹ gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ của mẹ (tĩnh mạch lớn ở phía bên phải của cơ thể mẹ nhận máu từ chi dưới của mẹ). Điều này sẽ làm chậm sự lưu thông máu và gây ra máu bị tụ lại ở phần dưới cơ thể của mẹ. 

Mặc dù phù nề ở bàn tay và bàn chân mẹ là bình thường trong thời kỳ mang thai nhưng nếu mẹ bị sưng phù nặng ở bàn tay và khuôn mặt, hãy đi khám bác sĩ ngay. Phù nặng ở tay và mặt có thể là dấu hiệu của tiền sản giật cần được điều trị y tế khẩn cấp.

Để giảm phù nề bàn tay, bàn chân

- Kê chân cao bất cứ khi nào có thể. Tại nơi làm việc, hãy kê chân lên một chiếc ghế hoặc bục (kệ) dưới bàn của bạn để giúp đôi chân nghỉ ngơi. Nghỉ giải lao thường xuyên, mẹ bầu nên đứng lên và di chuyển xung quanh.

- Khi ở nhà, mẹ bầu cố gắng nằm nghiêng về bên trái vì điều này giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ.

- Nếu mẹ bầu phải mất nhiều thời gian lái xe, hãy nghỉ ngơi thường xuyên để thư giãn đôi chân và phục hồi lưu thông máu.

- Mẹ bầu nên uống nhiều nước vì đáng ngạc nhiên là uống đủ nước sẽ giúp cơ thể bớt tích trữ nước.

- Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt bằng cách đi bộ, bơi lội, yoga trước khi sinh.

- Ăn một chế độ ăn uống cân bằng  và tránh các thức ăn mặn như bánh mặn, khoai tây chiên và các loại hạt muối có thể làm tăng khả năng giữ nước.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo