Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 chỗ bị phù khi mang thai mẹ bầu ít biết đến

11:02:05 18/04/2015

Phù chân khi mang thai là điều mà tất cả các mẹ bầu đã nghe đến, nhưng đôi chân không phải là bộ phận duy nhất trên cơ thể bị phù khi bạn đang mang bầu.

Bàn chân

Phần cơ thể thường bị phù nhiều nhất trong thời kỳ mang thai chắc chắn là bàn chân và phần lớn các mẹ bầu đều trải qua cảm giác bị phù chân trong thai kỳ của mình.

Môi

Nhiều người cũng chia sẻ hình ảnh đôi môi sưng phồng của mình trong thời kỳ bầu bí. Các mẹ cho biết môi sưng phù cũng là một biểu hiện khó chịu của việc mang thai. Thế nhưng, trừ khi nó nặng nề hay đau đớn, hiện tượng này là không có gì phải lo lắng cả.

Ngực 

Ngực sưng và nhạy cảm là dấu hiệu đầu tiên của thai kỳ đối với nhiều phụ nữ. Triệu chứng có thể xuất hiện sớm nhất vào khoảng 1-2 tuần sau khi thụ thai. Sau đó, từ tuần thứ 6 đến thứ 8, ngực bạn rất có thể sẽ sưng hơn, và tiếp tục phát triển trong suốt thai kỳ. Thường thì ngực tăng lên một kích thước nhất định, nhưng sẽ co lại sau khi bạn dừng cho con bú.

Mũi

Một số mẹ bầu cho biết mũi của họ thực sự sưng to trong khi mang thai, hiện tượng này là do các mạch máu mũi gây ra. Mang thai khiến các mạch phình ra, làm tăng áp lực, nguyên nhân khiến chúng dễ bị vỡ. Kết quả là hiện tượng chảy máu mũi thai kỳ đáng sợ. Bạn có thể cố gắng tránh rắc rối này bằng cách luôn giữ ẩm cho mũi (dùng máy tạo độ ẩm trong những tháng mùa lạnh), và giữ cho đầu các bạn ngẩng cao, cũng như dùng đá lạnh đắp lên mũi.

Chân và mắt cá chân

Chân và mắt cá và chân bị phù trong thời kỳ mang thai là bởi chất lỏng thừa tập trung trong các mô của bạn. Đây là hiện tượng phổ biến trong 3 tháng cuối thai kỳ. Sau khi em bé được sinh ra, việc sưng phù này sẽ giảm bớt, nhưng trong khi chờ đến lúc vượt cạn, bạn vẫn có thể làm nhiều điều để cải thiện tình hình, đơn cử như nâng bàn chân của bạn khi ngồi lâu, tập thể dục đều đặn, uống nhiều nước, và tránh các thức ăn mặn.

Mặt

Nhiều mẹ bầu đăng hình ảnh khuôn mặt sưng phù của mình khi mang thai lên mạng. Khuôn mặt bị phù của các mẹ sẽ trở lại gần như bình thường ngay lập tức sau khi sinh con.

Lợi (nướu)

Gần một nửa phụ nữ mang thai có thể gặp một số rắc rối viêm lợi khi mang thai, có thể gây ra sưng, chảy máu chân răng do độ nhạy mảng bám tăng lên. Hãy khắc phục bằng cách đánh răng nhẹ nhàng hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên, và sắp xếp một chuyến đi đến nha sĩ nếu các triệu chứng của bạn không được cải thiện.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo