Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý khi cho bé ăn kẹo

08:21:30 20/02/2012
Một phụ huynh hỏi: ‘Khi nào tôi có thể cho bé nhà tôi ăn kẹo?’.

>> An toàn với thức ăn cho bé

Giải đáp từ Baby như sau:

“Chúng ta thường cho các bé ăn đồ ngọt, đặc biệt là kẹo, soda có đường quá nhiều so với độ tuổi của bé” - Claudia Gonzalez (một chuyên gia về dinh dưỡng trẻ em ở Miami) cho biết. Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh là nên giảm thiểu đồ ngọt cho bé và đợi đến khi bé ít nhất được 2 tuổi mới nên bắt đầu cho bé ăn kẹo.

Các loại kẹo thường tiềm ẩn nguy cơ hóc, nghẹn cao lại nghèo kalo. Do đó, hạn chế cho con ăn kẹo tức là giúp bé ăn được nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. Các bé cần có chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh để có năng lượng cho quá trình phát triển thể chất và trí tuệ. Ngoài ra, thói quen và khẩu vị ăn uống của bé có thể được hình thành từ sớm. Nếu bạn cho con ăn kẹo quá nhiều, bé sẽ trở nên yêu thích kẹo và tiếp tục lạm dụng kẹo ngọt sau này – không tốt cho sức khỏe của bé.

 

Để an toàn, cha mẹ cần luôn giám sát bé khi bé ăn kẹo. Có thể dùng chày (hay chuôi dao) đập vỡ vụn một viên kẹo cứng còn nguyên vỏ kẹo rồi mới cho bé bốc vụn kẹo ăn. Không bao giờ cho bé ăn kẹo cứng cũng như kẹo cao su, kẹo viên dạng trứng chim hay thạch nếu bé còn nhỏ. Đây là những loại kẹo cực kỳ dễ gây hóc vì nó tròn, trơn nên dễ bị trôi tuột vào cổ họng của bé. Tuy nhiên, những viên chocolate nguyên chất lại dễ dàng tan chảy trong miệng của bé nên khá an toàn cho bé từ 2 tuổi (nhớ là chocolate nguyên chất, không phải chocolate trộn thêm lạc, hạnh nhân…).

Có thể cho con ăn đồ ngọt một cách khoa học hơn, chẳng hạn thỉnh thoảng cho bé ăn kem, bánh pudding hay những viên kẹo sữa… vì chúng giàu canxi hơn những loại kẹo bánh thông thường.

Và cuối cùng nên cân nhắc cẩn thận nếu bạn vẫn có thói quen dùng đồ ngọt làm phần thưởng cho con. Phần lớn các bé đều thích kẹo và vui khi được nhận kẹo nhưng bạn nên thay bằng những phần thưởng có ý nghĩa và tốt cho sức khỏe hơn, nếu muốn tặng thưởng cho con.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo