Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hanoi Milk và Anco có sản phẩm nhiễm melamine

07:42:30 29/09/2008

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, một mẫu sữa bột nguyên kem của công ty Anco (Tả Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) đã được kết luận có hoá chất melamine với hàm lượng 203 microgram/1kg.

Chiều 1/10, Sở Y tế Hà Nội đã họp báo công bố về việc xác định thêm một nhãn sữa có hoát chất melamine.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thánh tra Sở cho biết cụ thể: ngày 24/9, Sở đã gửi 4 mẫu sữa tới Viện Dinh dưỡng Quốc gia để kiểm định. Đến ngày 30/9 đã có kết quả như sau:

- 3 loại sữa là sữa bột gầy New Zealand 2 của Vinamilk, sữa Wheypowder, sữa cô đặc của cơ sở sản xuất Ất Hảo (Ba Vì, Hà Nội) cho kết quả âm tính với chất melamine.

- 1 mẫu sữa bột nguyên kem của công ty Anco (Tả Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) đã được kết luận có hoá chất melamine với hàm lượng 203 microgram/1kg.

Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với cảnh sát kinh tế kiểm tra, xác minh được nguồn gốc sữa nguyên liệu của công ty Anco là nhập của Công ty Hoàng Lâm (Cầu Diễn, Hà Nội). Công ty này đã nhập về 42 tấn sữa bột nguyên liệu từ Công ty Weihai Jinbao DairYling & Quingdao - Suncare Nutrional Technology của Trung Quốc. Công ty Hoàng Lâm đã bán đi gần 24 tấn trong đó 17 tấn cho công ty Cổ phần sữa Hà Nội Milk.

Trước đó ngày 29/4/08 công ty đã huỷ 1 tấn 75 kg do bị hỏng bao bì. Theo ông Nguyễn Việt Cường, công ty Hoàng Lâm đã không có đủ hồ sơ cần thiết để lưu thông hàng hoá trên thị trường và cũng chưa công bố chất lượng sản phẩm.

Tiến sĩ Lê Anh Tuấn, Sở và thanh tra liên ngành đã yêu cầu niêm phong 2 tấn sữa nguyên liệu còn ở kho của Công ty Anco. Đồng thời công ty phải thu hồi tất cả các sản phẩm sữa đã đưa ra thị trường, thông báo cho khách hàng biết về mẫu sữa có melamine và báo cáo với kết quả với Sở Y tế.

Hanoi Milk cũng có sản phẩm nhiễm melamine

Ông Cao Minh Quang - Chánh thanh tra Bộ Y tế chiều nay tiết lộ, trong số các mẫu sữa mà thanh tra Bộ từng thu giữ và đưa đi kiểm định, một mẫu sản phẩm của Công ty cổ phần sữa Hà Nội có nhiễm melamine. Tuy nhiên, ông không nói rõ cụ thể là loại nào.

Ông Trần Đăng Tuấn - Tổng giám đốc Hanoi Milk cho biết, ông chưa hề nhận được bất cứ thông báo nào liên quan đến việc mẫu sữa của công ty có nhiễm melamine. "Nếu như mẫu của chúng tôi có nhiễm melamine, chúng tôi xin lỗi người tiêu dùng, cam kết phối hợp với bên y tế, giải trình đầy đủ thông tin vì sức khỏe cộng đồng" - ông nói.

Tuy nhiên ông Tuấn cũng khẳng định lô sữa Trung Quốc mà Hanoi Milk nhập là trực tiếp từ Công ty Longcom, chứ không phải từ Công ty Hoàng Lâm và hoàn toàn không được dùng vào sản xuất các mặt hàng sữa trong nước.

Thứ trưởng Cao Minh Quang cho biết ngày mai Bộ Y tế sẽ chính thức công bố những sản phẩm sữa nhiễm melamine tại Việt Nam.

Hôm nay, đoàn thanh tra Bộ Y tế đã kiểm tra doanh nghiệp tư nhân Bình Minh (Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, cơ sở này đã ngừng sản xuất từ ngày 15/9. Tại cơ sở không có nguyên liệu sữa bột nhưng đoàn phát hiện có một số nguyên liệu khác như đường manto, gluco để sát nền nhà, có kiến, côn trùng. Đoàn đã thu 2 mẫu, một là mẫu đường manto, một là sản phẩm sữa bột bibimax do công ty tự thu hồi trên thị trường để xét nghiệm.

Cùng ngày, Đoàn thanh tra của Bộ ở khu vực TP HCM và miền Nam đã thanh tra tỉnh Đồng Nai. Đoàn đã kiểm tra hai đơn vị là Cơ sở sữa Long Thành và Công ty sữa Đồng Nai đều dùng nguyên liệu sữa tươi trong nước. Hai doanh nghiệp này đã tự lấy mẫu đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả nhưng đoàn vẫn thu mẫu sữa gửi Viện vệ sinh y tế công cộng TP HCM kiểm nghiệm.

Tính đến chiều nay, đã có hơn 300 mẫu sữa và các sản phẩm từ sữa có kết quả xét nghiệm melamine, trong đó 8 sản phẩm có melamine, gồm: 4 mẫu sữa Yily, một loại bột kem của Công ty Lựa chọn đỉnh, sữa Golden Food của Công ty Thực phẩm Vàng, và chiều nay là hai mẫu của Hanoi Milk và Anco.

Theo Dân Trí / VnE

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo