Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dấu hiệu không tốt khi mang bầu

16:09:10 07/04/2008

Khi mang thai các bà mẹ luôn có tâm lý lo lắng về sức khỏe và điển hình nhất là lo lắng cho tình trạng sức khỏe thai nhi. Có rất nhiều phụ nữ lúc nào cũng lo sợ mình có thể bị động thai, sảy thai. Tuy nhiên nếu bạn không có những dấu hiệu bất thường thì không nên quá lo lắng nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
 
Dưới đây là một số dấu hiệu không tốt khi mang thai mà thai phụ cần biết để có cách sử trí kịp thời.

Dịch tiết âm đạo bất thường. Nếu đang mang thai rất bình thường mà bạn thấy âm đạo ra máu, dù ít hay nhiều thì bạn nhất quyết phải đi khám ngay. Nguyên  nhân của hiện tượng này thường là do nhau thai nằm ở vị trí bất thường, hiện tượng này có thể là dấu hiệu của động thai hay dọa đẻ non. Bạn cũng nên chú ý, có một số trường hợp âm đạo không ra máu nhưng lại ra nhiều dịch nhớt, màu hồng hoặc có nước đột ngột chảy ra (vỡ ối) thì đây là dấu hiệu của việc bạn sắp chuyển dạ. Nếu thai phụ không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến trình trạng nhiễm trùng nước ối gây nguy hiểm cho thai nhi.

Tiền sản giật. Bệnh xuất hiện ở thời kỳ đầu mang thai khi người mẹ bị suy dinh dưỡng hoặc quá nặng cân. Phụ nữ trên 40 tuổi, vị thành niên, thai phụ mang đa thai là nhóm có nguy cơ tiền sản giật cao. Tình trạng này thường đi kèm với triệu chứng có đạm trong nước tiểu, sưng hoặc phù bất thường. Nếu thấy có các dấu hiệu nhìn mờ, nhức đầu, tăng cân nhiều và đột ngột, bạn nên đi khám để phát hiện bệnh và điều trị tránh nguy hiểm cho mẹ và thai nhi.

Dọa đẻ non. Với một thai kỳ bình thường thì thai phụ sẽ lâm bồn vào khoản tuần thứ 40. Nếu thai phụ sinh trước 37 tuần thai thì có nghĩa là đẻ non. Trường hợp này hay sảy ra khi thai phụ mang đa thai, có tiền sử đẻ non hoặc có tiền sử sinh thiết cổ tử cung.

Dấu hiệu của sinh non khá rõ ràng, thai phụ thấy đau thắt, cảm tưởng như một cuộc chuyển dạ thì cần phải đi bệnh viện ngay để được chăm sóc đúng cách của bác sỹ chuyên khoa.

Khi mang thai, bạn nên hạn chế làm việc quá nặng nhọc hay lo lắng quá nhiều vì yếu tố tâm lý cũng là một nhân tố khiến thai phụ có những hiện tượng nguy hiểm không chỉ cho thai nhi mà cả sản phụ. 

Kiếm Anh

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo