Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phòng bệnh khi mang thai

11:23:10 03/04/2008

Rất khó trả lời chính xác cách phòng bệnh vì có nhiều bệnh mà chúng ta chưa thể phòng ngừa được. Do đó đối với một người chuẩn bị có thai, việc đầu tiên là nên đi khám tổng quát và kiểm tra phụ khoa.

Có rất nhiều người lập gia đình xong, để có thai tự nhiên mà không biết rằng mình bị bệnh tim rất nặng không cho phép để có thai. Có những người đang bị bệnh điều trị, không hỏi bác sĩ tự ngưng thuốc để có thai làm bệnh trầm trọng hơn. Do đó, điều cần thiết cho người phụ nữ sau khi lập gia đình nên có một chương trình khám tổng quát và khám kiểm tra phụ khoa, từ đó lên kế hoạch về việc có thai và chọn lựa phương pháp ngừa thai cho phù hợp.

Hiện tại chúng ta đang có rất nhiều loại thuốc chích ngừa, ví dụ như chích ngừa rubella. Khi bị nhiễm rubella trong thai kỳ sẽ có nguy cơ hư thai, thai bị dị tật bẩm sinh tim, bị điếc... cho nên nếu bị đợt nhiễm rubella cấp khi đang mang thai thì khuyến cáo phải bỏ thai.

Tuy nhiên, có rất nhiều người đã bị nhiễm rubella trước đó, do đó để quyết định chích ngừa cũng phải đi khám để kiểm tra đã bị nhiễm hay chưa. Nếu đã bị nhiễm thì bản thân bệnh nhân đã có kháng thể nên sẽ không bị nhiễm nữa. Nếu chưa nhiễm bệnh có thể chích ngừa nhưng không được có thai ít nhất một tháng sau khi chích (trước đây qui định ba tháng).

Hiện tại, người ta đang khuyến cáo chích ngừa cúm 1 năm một lần, có thể chích trong khi mang thai sẽ làm giảm tần suất bị cảm cúm.

Tóm lại, vấn đề chính là hãy đi khám tổng quát và khám phụ khoa trước khi có ý định có thai. Đó là điều mà tất cả các bác sĩ sản khoa mong muốn nhưng thật ít số thai phụ làm được.

Chồng dùng thuốc ảnh hưởng đến thai phụ không?

Cho tới hiện nay, sự ảnh hưởng của thuốc đến thai nhi chỉ mới được nghiên cứu trong trường hợp người mẹ sử dụng.

Thuốc chia thành bốn nhóm: nhóm A và B an toàn cho thai, nhóm C đã được chứng minh có ảnh hưởng trên động vật nhưng chưa có bằng chứng ảnh hưởng trên con người, và nhóm D là đã có bằng chứng nguy hại. Do đó, nếu người mang thai sử dụng thuốc nhóm C và D cần có sự bàn bạc với bác sĩ để quyết định hướng xử trí.

Cần xác định sớm loại thuốc mà người chồng dùng thuộc nhóm nào... Cũng không nên vội vã quyết định điều gì trước khi đưa thai phụ đi khám bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra sự phát triển của thai nhi.

Theo Tuổi Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo