Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mang thai vào mùa hè con khỏe mạnh hơn

08:35:10 03/04/2008

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Kiôtô, Nhật Bản, vừa đưa ra kết luận rằng phụ nữ mang thai vào mùa hè nhiều khả năng sinh con khỏe mạnh hơn.

Theo họ, những bé sơ sinh có xương sọ mềm hơn thường được mang thai trong mùa đông vì người mẹ không hấp thụ được đủ lượng vitamin D cần thiết từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ mà không có sự bổ sung vitamin D có thể dẫn tới những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe trong cuộc sống sau này của bé, trong đó có nguy cơ giảm tỷ trọng xương và mắc bệnh tiểu đường tuýp 1.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu đối với hơn 1.100 bé sơ sinh tại các bệnh viện ở Nhật Bản và phát hiện ra rằng có tới 22% số bé sơ sinh một tuần tuổi bị thiếu vitamin D, song số bé được mang thai vào mùa hè ít có biểu hiện trên. Đối với những bé sơ sinh một tháng tuổi, kết quả thử máu cho thấy khoảng 7% số bé có dấu hiệu thiếu vitamin D.

Trong khi đó, sau khi phân tích phương pháp nuôi con, các nhà khoa học cho biết có tới 60% số bé được nuôi bằng sữa mẹ có lượng vitamin D thấp, trong khi không có bé sơ sinh nào được nuôi theo phương pháp bổ sung vitamin D có dấu hiệu tương tự. Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo người mẹ cần chú ý tới lượng vitamin D mà bé sơ sinh cần trong thời kỳ nuôi con.

Theo TTXVN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo