Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

‘Cái hại’ khi bé uống nhiều nước có gas

14:33:43 01/09/2013

Nếu dùng nhiều, nước ngọt có gas có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe của bé. 

Bé dễ béo phì hoặc ngược lại - bị suy dinh dưỡng

Do cung cấp thêm cho cơ thể bé một lượng đường đáng kể nên khiến bé dễ bị dư thừa năng lượng, dẫn tới béo phì nhất là đối với bé ít vận động, ít chơi thể thao. 

Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt sẽ khiến một số bé không ăn đủ lượng thức ăn giàu các chất dinh dưỡng trong bữa chính, không uống đủ sữa và đưa tới mất cân bằng năng lượng, làm bé có thể bị suy dinh dưỡng.

Giảm nguồn canxi cho quá trình tạo xương

Một số nước ngọt có gas chứa phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm tăng đào thải canxi qua nước tiểu, làm giảm nguồn canxi cung cấp cho quá trình tạo xương.

Hại men răng

Các axit có trong nước ngọt có gas như phosphoric, citric... cộng với chất đường là các tác nhân làm mòn, hủy hoại men răng, gây sâu răng cho bé.

Rối loạn tiêu hóa

Nước ngọt có gas chứa các axit, khí gas sẽ tác động đến dạ dày có thể gây cồn cào, tổn thương niêm mạc dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Mặt khác, axit phosphoric có thể làm vô hiệu hóa axit hydrochloric trong dạ dày, đưa tới đầy hơi và khó tiêu hóa. Vì vậy, không nên cho bé uống quá nhiều sau khi ăn, tránh uống khi đói hoặc trước lúc đi ngủ.

Những cái hại khác

Ngoài ra, phẩm màu, hương liệu, phụ gia, chất bảo quản (đặc biệt là sodium benzoate) trong nước ngọt có gas có thể cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé khi thường xuyên đưa vào cơ thể quá nhiều. Một số loại nước ngọt có gas có chứa caffein gây tác động xấu đến tim mạch khi sử dụng quá độ.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo