Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé thích nhai một bên khi ăn

15:44:52 09/09/2013

Không ít cha mẹ lo lắng khi thấy bé chỉ nhai một bên khi ăn.

Theo các bác sĩ bình thường, hai hàm răng vận động có tính đối xứng để răng trên và răng dưới phối hợp nghiền nát thức ăn. Trong quá trình nhai, thức ăn được nghiền nhỏ để dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Ngoài ra, khi nhai nghiền nát thức ăn cũng giúp cơ hàm và răng phát triển được bình thường.

Rất nhiều người do thói quen hoặc có thể vì một bên hàm răng bị khuyết, bị sâu do khe răng rộng… nên chỉ nhai một bên (nhai lệch). Trong quá trình nhai lệch khiến cơ quai hàm chỉ phát triển một bên. Cơ quai hàm bên kia co lại nếu nhai lệch một thời gian dài bộ mặt có thể bị lệch mặt. Nếu nghiêm trọng hơn có thể lệch cả sống mũi, ảnh hưởng đến mỹ quan.

Mặt khác, răng hàm bên nhai nhiều nên phải làm việc nặng hơn, trong một thời gian dài mặt răng bị mài mòn nhiều hơn khiến men răng nhanh hỏng, viêm tủy răng. Hàm bên kia do vận động ít nên tổ chức chung quanh răng mỏng và yếu, dễ tích cặn răng, gây sâu hoặc viêm răng.

Vì vậy, nếu bé có thói quen chỉ nhai một bên, mẹ cần giúp bé sửa chữa, động viên và hướng dẫn để bé nhai cả hàm bên kia; nếu do một bên hàm thiếu răng, có răng sâu hoặc có khuyết tật,… cần đưa bé đến cơ sở y tế chuyên khoa răng hàm mặt để được bác sĩ có hướng điều trị.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo