Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giữ sức khỏe cho mẹ bầu mùa lạnh

09:56:53 27/09/2013

Khi trời chuyển lạnh, mẹ bầu nên chú ý trong ăn uống và giữ ấm để tránh bị ốm, cảm.

Lưu ý trong dinh dưỡng

Mẹ bầu nên ăn các món ấm, nóng, tuyệt đối không ăn món lạnh.

Thức ăn mùa đông nên có một lượng mỡ, dầu nhất định nhưng không quá nhiều. Mẹ cũng nên ăn những đồ ăn có màu sắc như cà chua, táo, nho… vì chúng giàu vitamin C, giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng.

Những thức ăn như gạo nếp, đỗ đen, nấm… cũng giúp mẹ bầu tăng chức năng của thận và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Thời tiết hanh khô dễ làm mẹ bầu mất nước; bởi thế, mẹ bầu nên tăng cường nước cho cơ thể nhưng cần tránh nước lạnh, nước có gas hay café, trà… vì những đồ uống này, nếu uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Giữ ấm cho cơ thể

Mùa đông là thời điểm dễ bị cúm, viêm phổi, ho… nên mẹ bầu cần biết cách mặc đủ ấm, tránh mặc quá nhiều để cơ thể toát mồ hôi.

Mẹ bầu cần tránh ở trong phòng có gió lùa nhưng không nên bịt kín quá, mà cần thông thoáng. Nếu không khí không được lưu thông sẽ khiến mẹ dễ bị ho, cảm…

Nếu cần sưởi ấm, mẹ bầu nên tránh các loại chăn, đệm sưởi, ít nhất trong 3 tháng đầu mang thai vì sóng điện từ sản sinh trong chăn, đệm điện có thể ảnh hưởng không tốt cho thai.

Khi đi dạo hay tập thể dục, mẹ bầu cũng cần chú ý giữ ấm. Nếu cơ thể nóng dần thì nên cởi bỏ bớt quần áo, tránh để toát mồ hôi rồi bị lạnh.

Chú ý tắm nắng

Những ánh nắng hiếm hoi trong mùa đông là vô cùng quý. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thiếu vitamin D trong quá trình mang thai cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da, xương và răng của thai nhi sau này.

Vì vậy, mẹ bầu nên tranh thủ tắm nắng trong mùa đông.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ với giường chiếu ấm, sạch, không có gió lạnh giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật và tốt cho thai nhi.

Duy trì tâm trạng tốt

Những người mẹ vui vẻ sẽ sinh ra những em bé vui vẻ, khỏe mạnh. Do đó, người mẹ nên giữ tâm trạng thoải mái, dễ chịu khi mang thai.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo