Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm sóc móng tay, móng chân mẹ bầu

13:41:09 30/09/2013

Trong quá trình mang thai móng tay hay móng chân của mẹ bầu sẽ mọc ra rất nhanh tuy nhiên chúng dễ bị yếu, giòn, gãy,...

Nguyên nhân

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai do có sự thay đổi nội tiết và hàm lượng hormone trong cơ thể nên kéo theo sự thay đổi ở móng tay, móng chân của mẹ bầu.

Cách dưỡng móng tay, móng chân cho mẹ bầu

- Mỗi tuần một lần, mẹ bầu nên ngâm móng tay, móng chân trong nước ấm với chút muối. Ngâm khoảng 10 phút, mẹ bầu dùng vải mềm để lau khô. Để việc chăm sóc móng hiệu quả, mẹ bầu nên dùng thêm kem dưỡng móng tay hoặc vaseline để móng tay của mẹ bầu khỏe mạnh và ngăn ngừa khô, gãy.

- Trước khi đi ngủ, mẹ bầu hãy lấy một chút dầu olive và dùng bông thoa đều trên móng tay. Để khoảng 5-10 phút, dùng tay massage nhẹ nhàng và rửa sạch. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu xung quanh đầu móng, đem lại sự mềm mại. Massage móng giúp kích thích máu lưu thông đến khu vực đó, kích thích móng phát triển và khoẻ mạnh hơn. Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay.

Dinh dưỡng hợp lý

Ngoài việc bảo vệ và chăm sóc móng tay, mẹ bầu còn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nuôi móng từ bên trong.

- Các loại vitamin cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khỏe mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể làm cho móng khô và giòn. Việc bổ sung các loại vitamin từ hoa quả và rau xanh trong thực đơn hàng ngày là cách đơn giản nhất để giúp móng của mẹ bầu luôn chắc khỏe.

Các loại thực phẩm như đỗ, lạc, nấm và súp lơ rất giàu vitamin B. Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, vừa giúp da mẹ bầu chống lão hóa, vừa tăng cường sức khỏe cho móng tay, móng chân luôn chắc, khỏe và bóng đẹp. Hãy bổ sung thực phẩm này ít nhất ba hoặc bốn lần một tuần để móng phát triển mạnh mẽ. Ngoài vitamin, mẹ bầu cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, protein trong chế độ ăn hàng ngày để tốt cho móng

- Bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn như gan, trứng, gạo nguyên cám, súp lơ, quả bơ... để giúp móng tay trở nên khoẻ hơn và ít gẫy.

- Uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ hạn chết tình trạng móng tay bị khô và hư tổn.

Điều nên tránh

- Mẹ bầu nên tránh sử dụng các sản phẩm như nước sơn móng tay, chất tẩy rửa móng tay, nước sơn bóng,...như thế sẽ làm cho móng tay dễ bị khô và yếu. Ngoài ra các mẹ bầu cũng nên cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứa chất acetone hoặc formaldehyde vì chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

- Mẹ bầu không nên để móng tay dài, không được cắn hay cậy móng tay. Điều quan trọng là mẹ bầu phải biết các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, mẹ bầu nên dùng bàn giũa nhám để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, mẹ bầu nên tránh giũa mặt trên của móng.

- Nên giữ cho móng tay, móng chân được khô thoáng sạch sẽ. Tránh ngâm móng tay, móng chân lâu trong nước. Nếu móng tay bị bẩn, hãy cắt một nửa quả chanh và chà trực tiếp lên móng trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Những vết ố bẩn trên móng của mẹ bầu sẽ được loại bỏ rất an toàn và hiệu quả.

- Mẹ bầu không nên dùng chung bộ bấm móng tay với người khác để tránh nhiễm khuẩn đặc biệt là không dùng bộ bấm tay ở các cửa hiệu làm tóc. Nếu sử dụng thì phải khử trùng bằng rượu trước khi sử dụng.

Lưu ý: Nếu xuất hiện các biểu hiện nào bất thường ở móng thì các mẹ bầu nên xin ý kiến của bác sĩ.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo