Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tư thế ngủ cho thai kỳ khỏe mạnh

14:15:16 08/09/2014

Trong thời gian mang thai vị trí ngủ của người mẹ cũng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, phát triển và sức khỏe của em bé. Vì vậy, mẹ bầu hãy tham khảo một số tư thế ngủ tốt cho sức khỏe khi mang thai.

Không bao giờ được ngủ sấp

Mẹ bầu tuyệt đối không được chọn tư thế ngủ sấp. Vị trí ngủ này gây chèn ép và tạo áp lực lên em bé nên rất nguy hiểm.

Hạn chế nằm ngửa

Nằm ngừa gây áp lực lên cột sống và hệ tuần hoàn máu, nhất là các tĩnh mạch chủ dưới. Áp lực đối với phần này của cơ thể mẹ bầu sẽ gây cản trở lưu lượng máu, làm gia tăng nguy cơ bị bệnh trĩ khi mang thai. Nếu mẹ bầu thích nằm ngửa thì nên kê một cái gối dưới lưng khi nằm.

Nghiêng về bên trái

Các bác sĩ khuyên rằng, tư thế ngủ tốt nhất khi mang thai là nghiêng bên trái. Vị trí này thúc đẩy lưu lượng máu đến em bé và cũng giúp tăng cường chức năng thận của mẹ, giúp hạn chế phù nề.

Áp lực lên gan của mẹ cũng có thể được loại bỏ bằng cách nằm nghiêng trái. Mẹ bầu hãy nằm nghiêng sao cho thấy thoải mái nhất. Mẹ bầu cũng có thể cần thêm một cái gối để thuận tiện khi nằm ngủ. Khi nằm nghiêng bên trái, người mẹ kê một cái gối dưới cánh tay trái thì sẽ tăng thêm sự thoải mái.

Mẹ bầu cũng có thể kẹp một cái gối ở giữa hai chân khi nằm nghiêng bên trái. Cách này không chỉ giúp mẹ bầu thoải mái mà còn đảm bảo lưu lượng máu tới thai nhi và tăng cường chức năng thận cho người mẹ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo