Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 thứ độc hại từ môi trường với mẹ bầu

13:06:02 03/09/2014

Những vật nuôi có lông có thể là một nguy cơ đối với thai kỳ. Khi mẹ bầu hít phải không khí trong môi trường có nuôi các con vật như chó, mèo… sẽ làm mẹ bầu tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, gây hại cho thai.

Đây là môi trường sống không an toàn cho phụ nữ mang thai.

9 điều khác từ môi trường có thể gây hại cho mẹ và thai:

2. Hút thuốc lá thụ động

Hút thuốc lá thụ động chỉ những người không hút thuốc nhưng lại luôn hít phải khói thuốc lá từ môi trường. Nếu chồng bạn hoặc bất kỳ người bên cạnh nào hút thuốc, mẹ bầu nên chuyển sang chỗ khác ngay lập tức. Mẹ bầu đừng bao giờ ở trong môi trường có khói thuốc lá vì nó gây độc cho thai.

3. Đồ nội thất mới được sơn lại

Đồ nội thất mới được sơn lại có chứa một chất hóa học gọi là creosol. Hóa chất này nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó dễ dàng hấp thụ qua da của mẹ và gây hại cho bé trong bụng.

4. Không gian có mùi của xăng

Có một số phụ nữ bị nghén mùi xăng trong giai đoạn đầu thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ hít phải nhiều hơi xăng có thể gây hại cho phổi của thai nhi.

5. Các thiết bị nhà bếp

Lò vi sóng hay các thiết bị nhà bếp khác bị rò rỉ bức xạ nhiệt mang nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho thai nhi. Đây là một trong những yếu tố môi trường không an toàn cho mẹ và thai.

6. Tiếp xúc với các hóa chất

Điều gây hại khác có thể ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai là tiếp xúc với các hóa chất. Mẹ bầu nên tránh việc tham quan các nhà máy hóa chất. Ngoài ra, mẹ bầu cần chắc chắn mình không hít phải một lượng lớn khói, dung môi và các chất độc khác. Các loại hóa chất thường gây dị tật nguy hiểm cho thai.

7. Tránh môi trường có chì

Nói “không” khi phải tiếp xúc với chì là cách tốt nhất để giữ an toàn khi mang thai. Mẹ tiếp xúc với chì làm bé chậm phát triển hoặc gây dị tật cho thai.

8. Các chất tẩy quần áo

Một trong những yếu tố môi trường không an toàn cho phụ nữ mang thai là phải tiếp xúc với những chất tẩy quần áo. Những chất này có chứa chất benzen, toluenen, axit sunlfuric mà khi mẹ hít phải sẽ làm tăng các biến chứng trong sự phát triển thần kinh của thai nhi.

9. Không ở trong căn phòng mới quét vôi

Những loại vôi hay sơn phòng chứa chì không tốt cho mẹ khi hít phải.

10. Không ở cạnh thùng rác

Rác thải chứa nhiều vi khuẩn và các hóa chất có thể gây dị tật cho thai nhi. Mẹ bầu hãy tránh xa những nơi chứa rác thải hoặc những xe chở rác đang di chuyển trên đường.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo