Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 lý do gây ra máu ở mẹ bầu

15:03:57 05/09/2014

Một trong số những lý do khiến mẹ bầu bị ra máu là cổ tử cung quá nhạy cảm.

Khi mang thai, cổ tử cung của người mẹ rất nhạy cảm. Bởi thế, một kích thích nhỏ cũng có thể gây chảy máu nhẹ. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khám phụ khoa hoặc quan hệ vợ chồng cũng có thể khiến mẹ bầu bị chảy máu.

Một số nguyên nhân khác gây ra máu khi mang thai:

Ra máu do thai đã được làm tổ trong tử cung

Sau khi trứng đã được thụ tinh, trứng sẽ được “cấy” vào thành tử cung. Do thành tử cung tập trung nhiều các mạch máu nên sự làm tổ này có thể gây ra máu.

Nhau thai bong

Một lý do khác gây ra máu khi mang thai là nhau thai bong một phần hoặc tách hoàn toàn khỏi thành tử cung. Nhau thai bong non có thể xảy ra trước hoặc trong quá trình chuyển dạ, do chấn thương, lạm dụng ma túy hoặc do tuổi tác của người mẹ.

Mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là do trứng được thụ tinh nằm ở một nơi khác ngoài tử cung, thường là ở ống dẫn trứng. Các triệu chứng thai ngoài tử cung gồm ra máu âm đạo, đau âm ỉ hoặc đau nhói vùng bụng.

Nhau tiền đạo

Nhau tiền đạo là nhau thai bám một phần hoặc bám hoàn toàn cổ tử cung. Trường hợp này, người mẹ được khuyên nằm thẳng để ngăn chặn chảy máu. Ngoài ra, người mẹ cũng được chỉ định mổ đẻ để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Tụ máu dưới màng đệm

Tùy trường hợp nhẹ hay nặng, tụ máu dưới màng đệm có thể tự khỏi dưới tuần 20. Nếu tụ máu nặng có thể gây đứt nhau thai, hỏng thai.

Sảy thai

Một trong nhiều lý do gây ra máu khi mang thai là sảy thai. Các triệu chứng của sảy thai gồm xuất huyêt âm đạo với các cục máu, co thắt mạnh ở bụng dưới và đau lưng.


Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo