Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những tác hại của khói thuốc lá tới thai nhi

10:56:36 06/09/2014

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của thai nhi. Không chỉ người mẹ hút thuốc mà những người mẹ thường xuyên hít phải khói thuốc lá cũng có những tác hại không kém.

Dị tật bẩm sinh

Một trong những tác động quan trọng nhất của việc hút thuốc thụ động lên thai nhi là khiến bào thai có những dị dạng thể chất. Mẹ tiếp xúc thường xuyên với những chất độc hại trong khói thuốc lá sẽ gây đột biến di truyền, dẫn tới các dị tật ở chân, tinh hoàn và não của bé.

Thai chết lưu

Có nhiều nghiên cứu đã được tiến hành nghiên cứu giữa hút thuốc thụ động và thai chết lưu. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, khoảng 23% người mẹ tiếp xúc với khói thuốc lá thường xuyên có nguy cơ thai chết lưu.

Nhẹ cân sơ sinh

Nhiều phụ nữ không nhận ra rằng, lý do cho sự nhẹ cân của thai nhi là do mẹ tiếp xúc liên tục với khói thuốc lá khi mang bầu. Nếu người mẹ đi siêu âm cho kết quả thai bé hơn so với tuổi thai thì nguyên nhân có thể do tình trạng thiếu oxy của thai nhi. Nguyên nhân khác là do co mạch, do cung cấp máu giảm tới nhau thai.

Bất thường ở các cơ quan nội tạng của bé

Một người mẹ thường xuyên hít phải khói thuốc sẽ làm máu không cung cấp đủ cho nhau thai. Hậu quả là gây ra một loạt các dị tật trong các cơ quan nội tạng của bé như hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ thần kinh trung ương. Nghiên cứu cho thấy rằng, sự phát triển bất thường ở bé sơ sinh có liên quan đến hút thuốc thụ động của người mẹ.

Các vấn đề hô hấp

Khói thuốc lá gây nhiều bất thường về đường hô hấp cho thai. Những bé này có nguy cơ khó thở và mắc bệnh hen cao sau khi chào đời. Những đột biến này có thể tác động lâu dài ở dạng dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

Sinh non

Một vấn đề khác mà một người mẹ tiếp xúc với hút thuốc thụ động có thể phải đối mặt là sinh non. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của bé, trong đó có thể xuất hiện các biến chứng trong tương lai.


Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo