Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Món ngon từ hải sản

09:54:30 07/04/2008

Nhắc đến Phú Quốc là nhắc đến một hòn đảo thẳm xanh, rực nắng với những bãi biển quyến rũ mê hồn, với những người dân đảo hiếu khách và thân thiện. Hải sản, khi kết hợp cùng những thứ đặc sản khác như nước mắm, tiêu hột... đã trở thành những món ăn hấp dẫn đủ giữ chân du khách dù chỉ một lần đến.

Nem hải sản trái cây

Nguyên liệu:

Tôm, mực, thịt cua: mỗi thứ 1 trái nhỏ. Nấm mèo, hành tím, bột nêm, tiêu, bánh, sốt mayonnaise, tương ớt, tương cà.

Cách làm:

Tôm, mực, thịt cua thái nhỏ. Xoài cát, bơ, và dứa thái hạt lựu. Mọc nhĩ ngâm nở, thái nhỏ. Cho tôm, cua, mực và các loại trái cây, nấm mèo vào tô, nêm bột nêm, tiêu, trộn đều rồi cuộn với bánh tráng. Chiên vàng, vớt ra để trên giấy thấm dầu. Trộn đều sốt mayonnaise, tương ớt và tương cà thành nước sốt.

Cơm chiên ghẹ

Nguyên liệu:

500g gạo thơm, ghẹ tươi: 2 con, trứng gà: 2 trái, tỏi băm, muối, hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn, hành lá.

Cách làm:

Cơm nấu vừa chín tới, bới ra, để nguội. Ghẹ luộc vừa chín, bóc vỏ gỡ lấy thịt, xào qua với tỏi, nước mắm, bột nêm, gia vị. Trứng đánh đều, chiên vàng, thái hột lựu. Phi thơm tỏi, cho cơm vào chiên đều. Cho thịt ghẹ, trứng vào đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Cắt hành ngò rắc lên trên, dùng nóng với dưa chua và nước mắm ớt (hoặc nước tương).

Tôm kho nấm rơm

Nguyên liệu:

Tôm sú: 500gr, nấm rơm: 100gr, rau cải, cà rốt, ớt sừng, bột ngọt, nước mắm, đường, tiêu, tỏi. Nồi đất nung.

Cách làm:

Tôm sú chon con lớn, rửa sạch, cắt râu và đuôi. Lột vỏ, xẻ lưng, để ráo. Rau cải rửa sạch cắt khúc, cà rốt tỉa hoa, ớt sừng thái miếng. Sắp cà rốt, rau cải xuống dưới nồi đất, cho tôm xếp lớp xung quanh, cho nấm rơm vào giữa. Nêm nước mắm, bột ngọt, đường, tiêu, tỏi, ớt vừa ăn. Đậy kín nắp, kho trong khoảng 15 - 20 phút. Dùng với cơm nóng, ăn kèm với rau sống.

Súp mực

Nguyên liệu:

500gr mực ống. Nước dùng: 1 lít. Hành tây, rau cần, ớt sừng, tiêu, muối, đường, bột bắp, gừng tươi.

Cách làm:

Mực rửa sạch, để ráo nước. Đun sôi nước dùng. Cho mực vào luộc sơ độ 3 phút, vớt ra xả nước nguội. Cắt khoanh tròn hoặc bằng 2 đốt ngón tay. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái sợi, ớt sừng thái miếng. Hoà bột bắp với nước. Đun sôi nước dùng, cho hành tây vào, sôi 3 phút cho cần, muốii, đường, mực ống cắt khoanh vào, sôi lại cho bột bắp vào khuấy đều nhấc lên nhấc xuống. Rắc tiêu, ngò lên trên. Dùng nóng khai vị.

Theo Tư Vấn Tiêu Dùng

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo