Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cô giáo mầm non đánh bé 2,5 tuổi tím mặt

23:53:50 16/03/2012

Cho rằng bé Khánh Linh không chịu ngủ, cô giáo mầm non đã dùng thước đánh bé học sinh 2 tuổi rưỡi đến thâm tím mặt mày.

Chiều 15/3, anh Nguyễn Hữu Hùng đi đón con gái Nguyễn Thị Khánh Linh (2 tuổi rưỡi) ở Trường mầm non Hoàng Thị Loan, phường Bến Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An. Vì đây là buổi đến lớp thứ 3 của cháu Linh nên anh Hùng đến trường từ khá sớm. Khi đến nơi, anh Hùng không thấy con gái mình ở đâu.

Những vết thâm tím do bị đánh bằng thước hiện trên má bé Khánh Linh. Ảnh: Nguyên Khoa.
 
Một lúc sau, anh Hùng thấy một cô giáo bế con gái mình từ tầng 2 đi xuống, trên mặt có nhiều vết thâm tím và cháu tỏ vẻ hoảng sợ. Thấy lạ, anh Hùng liền hỏi có việc gì xảy ra với con gái. Lúc này, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết bé Khánh Linh bị ngã. Anh Hùng thắc mắc tại sao ngã lại có những vết bầm tím như bị đánh, cô giáo Hằng lại cho biết bé Khánh Linh bị bạn đánh vào mặt.
 
Thấy thái độ của cô giáo có vẻ bất thường, anh Hùng lập tức yêu cầu các cô giáo vào phòng giám hiệu, làm rõ việc con mình. Tại đây, sau một hồi vòng vo, cô giáo Hằng thừa nhận mình có dùng thước đánh cháu Khánh Linh.

Bé gái 2 tuổi rưỡi chưa hết sợ hãi cùng những vết thương ở má, mắt và tai. Ảnh: Nguyên Khoa.
 
Theo cô giáo này, vào buổi trưa, khi cô đang dọn dẹp thì cháu Khánh Linh chạy vào nhà vệ sinh không đi dép và bị trượt ngã dập ở môi.

“Đến trưa, tôi cho các cháu đi ngủ và ra ăn cơm, cháu Khánh Linh có chạy ra ngoài, tôi đi vào lớp lấy thước đánh cháu vào mặt, phía bên má trái” - cô Hằng viết trong bản tường trình gửi lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh.
 
Trước diễn biến của sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã cùng với gia đình đưa cháu Khánh Linh đi bệnh viện khám. Tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, các bác sĩ kết luận cháu bị sang chấn vùng mặt đồng thời cho cháu chụp X quang và kê đơn thuốc. Cô giáo Hằng cũng bị người nhà đưa đến trình báo với cảnh sát.

Bác sĩ kết luận, cháu Khánh Linh bị sang chấn vùng mặt sau khi bị cô giáo đánh. Ảnh: Nguyên Khoa.
 
Tối 15/3, lãnh đạo nhà trường đã đến nhà riêng của cháu Khánh Linh để gửi lời xin lỗi, hứa sẽ xử lí nghiêm cô giáo Hằng. Cô giáo Lê Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Thị Loan cho biết đã lập biên bản, ghi nhận sự việc và sớm đưa ra mức kỷ luật đối với cô giáo Hằng.
 
Cô giáo Hằng năm nay 22 tuổi, mới được nhận về dạy tại trường được khoảng 5 tháng. Theo đánh giá của hiệu trưởng, cô Hằng có năng lực khá, tính tình hòa nhà, được các phụ huynh tin tưởng nên việc dùng thước đánh thâm mặt cháu Khánh Linh khiến các phụ huynh và cả giáo viên nhà trường rất bất ngờ.

Trước đó, ngày 14/3, phụ huynh của cháu Khoa, 5 tuổi, đang học lớp nhỡ 1 tại Trường mầm non Tuổi Thơ (đường Nguyễn Chí Thanh) đã phản ánh với nhà trường về việc con mình bị một giáo viên đánh.

Cháu Khoa với nhiều vết bầm, sưng trên người. Ảnh: N.L.

Anh Triết, bố cháu bé, kể tối ngày 13/3, gia đình đón cháu Khoa từ trường về như thường lệ, cháu không có biểu hiện khác thường nào. Tuy nhiên khi tắm cho con, vợ chồng anh phát hiện trên cơ thể cháu có hơn 10 vết bầm, sưng ở vai, ngực, lưng và chân.

“Động viên mãi cháu mới chịu nói là hồi chiều bị cô giáo dạy thể dục đánh do tập thể dục không đúng nhịp” - anh Triết nói.

Trao đổi với PV sáng 15/3, cô Nguyễn Hứa Kiều Hoa, hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ, xác nhận việc cháu Khoa bị đánh khi đang được gửi tại trường và cho biết giáo viên có hành vi trên là cô Trang, là giáo viên tập sự từ tháng 9/2011 đến nay.

Trường mầm non Tuổi Thơ nơi cháu Khoa bị cô giáo đánh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã mời giáo viên Trang và phụ huynh của em Khoa lên làm việc, đồng thời có văn bản báo cáo sự việc gửi lên phòng giáo dục và Đảng ủy quận Hải Châu.

“Cô Trang là giáo viên trẻ, chưa có kinh nghiệm nên mới để xảy ra vụ việc trên. Tuy nhiên do đã vi phạm quy chế nên nhà trường yêu cầu giáo viên này viết tường trình, tạm đình chỉ công tác và đến ngày 3/4 sẽ thực hiện mức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc”, cô Hoa khẳng định.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo