Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Truyện: Một bông hoa mỗi ngày

08:52:50 07/03/2012

Ngày xưa, có hai cậu bé sống trong cung điện cùng gia đình (cha mẹ họ làm công cho đức vua). Một trong hai cậu bé quen biết và rất quý một bạn gái nên muốn tặng cô bạn một món quà.

>> Truyện: Những gã quỷ lùn xấu bụng
>> Truyện: Hai cánh cửa
>> Truyện: Nàng tiên xấu xí

Một hôm khi đang đi dạo trong cung cùng cậu bạn kia, cậu bé này nhìn thấy một cái bình to, cắm đầy những bông hoa rất dễ thương. Cậu quyết định rút một bông để tặng cô bé, yên tâm rằng sẽ không ai phát hiện ra.
Ngày hôm sau, rồi hôm sau nữa, sau nữa… cậu lại lén làm như vậy. Cho đến một ngày, đức vua phát hiện ra hoa trong bình bị mất, chỉ còn lại vài bông. Ngài tức giận ra lệnh triệu tập tất cả mọi người trong cung.

Khi tất cả có mặt đông đủ, cậu bé tự nhủ sẽ thú nhận mình là người lấy hoa. Thế nhưng, cậu bạn kia lại khuyên cậu hãy im lặng để tránh cơn thịnh nộ của nhà vua. Toàn thân cậu bé tê dại vì sợ hãi. Dù vậy, khi nhà vua xuất hiện, cậu lại quyết định tự thú. Cậu bé vừa dứt lời, vua nổi giận lôi đình. Nhưng khi nghe cậu giải thích vì sao lấy hoa thì vua chợt mỉm cười, nói: “Ta không thể nghĩ ra cách tốt hơn để dùng những bông hoa này”. Từ đó, cậu bé và vua trở thành những người bạn thân thiết. Cả hai tiến tới phía bình hoa, rút ra hai bông xinh đẹp, một tặng cho cô gái và một dành tặng hoàng hậu.   

Bài học đạo đức: Vượt lên sợ hãi và nói ra sự thật là điều rất khó khăn nhưng cần thiết.

Bác sĩ Thủy
Dịch từ tập truyện Giá trị Giáo dục của Pedro Pablo Sacristan

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo