Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bột gạo cho bé tập ăn dặm

07:49:30 24/03/2010

Bột gạo ăn dặm được coi là thức ăn an toàn đầu tiên dành cho bé. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại bột gạo được đóng hộp bìa giấy cứng trong siêu thị hoặc cửa hàng bán thực phẩm cho bé.

Sở dĩ bột gạo được chọn cho bé thử ăn dặm vì hầu như không có người nào bị dị ứng bởi gạo. Hơn nữa, gạo thường dễ tiêu hóa, không chứa đường, không chứa muối, cung cấp 1/3 lượng vitamin quan trọng. Ngày nay, bột gạo còn được các hãng sản xuất bổ sung thêm sắt, đáp ứng nhu cầu sắt của bé từ 4 tháng tuổi trở lên.

Bột gạo được trộn với nước (theo chỉ dẫn trên hộp), sữa mẹ (hoặc sữa công thức) thành hỗn hợp lỏng, mịn, hợp cho bé mới ăn dặm. Có thể cho bé thử một ít bột ở đầu lưỡi trong bữa ăn dặm đầu tiên. Các bé thường có xu hướng đảo lưỡi quay vòng trước khi nuốt bột vào cổ họng. Nếu bé nuốt chưa thành thạo, bạn cần kiên nhẫn, đợi thêm vài ngày nữa, tiếp tục tập cho con ăn dặm.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên tự chế biến bột gạo ăn dặm cho con. Đơn giản vì bột gạo tự làm không chứa sắt. Bột gạo ăn dặm chỉ hợp với những bé lớn hơn, thời điểm mà bạn có thể bổ sung rau xanh và chất đạm vào món bột cho con.

Thời điểm

Ngũ cốc gạo ăn dặm phù hợp cho bé 4 tháng tuổi.

Tập cho bé ăn

Trộn chung bột với sữa mẹ. Lúc đầu, hãy cho bé thử 1-2 thìa. Khi thấy bé dễ nuốt hơn thì trộn đặc hơn một chút. Tập cho bé ăn từ loãng tới đặc dần. Từ ít đến nhiều.

 Phương Thảo (Theo Babyfood101)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo