Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nấu món ăn dặm với thịt lợn

08:10:30 11/03/2010

Khoảng 7-8 tháng tuổi, bạn có thể thêm thịt lợn nạc vào thực đơn ăn dặm của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, nên cho bé tập ăn thịt bò khi bé được khoảng 8 tháng tuổi (sau thịt lợn nạc) vì thịt bò giàu protein.

Với thịt lợn, nên chọn phần thăn lợn để chế biến thành thức ăn dặm cho con. Trước tiên, có thể băm thịt thật mịn (hoặc cho thịt vào cối xay thịt, xay 2-3 lần cho mềm); sau đó, đổ một lượng nước xâm xấp vào nồi, cùng với thịt, đun trên lửa liu riu. Lúc đầu, cho bé ăn nửa thìa cafe thịt, rồi tăng lên 2-4 thìa cafe.

 

Nếu nấu bột thì nên xay thịt sống với chút nước lọc (hoặc dạng nước xương), có thể xay bằng máy sinh tố. Khi thịt gần mịn thì thêm rau vào xay cùng (tùy độ tuổi của bé mà chọn độ mịn cho thịt và rau). Dùng hỗn hợp này nấu bột thì thịt và rau mịn hơn, không bị bã như cách luộc chín thịt rồi mới xay. Hơn nữa, thịt và rau khi xay chung sẽ khiến bé không bị ngán, lại đủ chất xơ.

Nếu nấu cháo thì khi cháo nhừ, cho thịt xay và rau vào, đun sôi là được. Như thế, thịt sẽ mềm, không bị cứng như cách cho thịt và nấu cùng cháo từ đầu. Nếu muốn mịn hơn thì cho cháo và thịt, rau đã được nấu chín vào máy xay sinh tố, xay tiếp. Xay xong có thể chia làm 2 hộp, bảo quản trong tủ lạnh, đủ cho 2-3 bữa trong một ngày của bé. Cách này rất tiện khi mẹ vắng nhà.

 Phương Thảo (Theo Yahoo)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo