Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

"Ứng xử" với vòng 1 khi mang thai

15:36:10 30/08/2008

Khi mang thai, ngực bạn sẽ có những thay đổi lớn để chuẩn bị cho sự chào đời của bé. Điều này có thể mang lại cho bạn những khám phá thú vị.
 
Dưới đây
 là một vài gợi ý hữu ích từ Pregnancy để giúp bạn thấy thoải mái và dễ chịu với những thay đổi này.

Cách chăm sóc bộ ngực lớn

Với một số chị em, kích thước “núi đôi” lớn lên là điều mong chờ bấy lâu. Cuối cùng thì bạn cũng có một chút đường cong.

Nhưng với những người vòng 1 đã lớn sẵn, điều này có thể không được chào đón nhiệt tình cho lắm. Giải pháp cho bạn là mua một chiếc áo ngực có độ nâng đỡ tốt. Nếu cỡ ngực quá lớn, bạn có thể đi ngủ với chiếc áo ngực thể thao bằng cotton.

 

So với trước khi có thai:

Dưới tác động của hormone, ngực trở nên to hơn, mềm đi và rất nhạy cảm. Núm vú và quầng vú lớn hơn đồng thời trở nên sậm màu do sự thay đổi sắc tố da.

Những sọc sẫm màu xuất hiện, chạy dọc theo bầu ngực vì cơ thể tăng lượng máu tới bầu ngực. Những tuyến nhỏ ở vùng da bao quanh đầu vú (tuyến Montgomery) nổi lên rõ rệt.

Có thể bạn phải chịu đựng một vài những thay đổi khác tùy thuộc vào hormone của cơ thể.

Cách chọn áo ngực:

- Chọn áo có độ nâng đỡ tốt.

- Quả của áo ngực cần phải có đủ độ sâu để nâng đỡ toàn bộ vòng 1.

- Dây quai áo ngực có bản rộng, giúp cho bạn không bị đau vai.

- Chọn mua loại áo có thể điều chỉnh được độ rộng (những loại áo cài đằng sau sẽ thoải mái hơn loại cài đằng trước).

- Tránh áo ngực có gọng bằng kim loại.

Tận hưởng sự mềm mại và nhạy cảm của ngực

Hormone trong cơ thể bạn đang chuẩn bị cho việc tiết sữa. Các tuyến sữa lớn dần và căng lên bởi lượng sữa chứa trong đó. Tất cả những điều này khiến ngực bạn nhạy cảm hơn, đặc biệt là đầu vú.

Hãy tận hưởng chúng như một phần thưởng trong đời sống vợ chồng hơn là khó chịu với sự nhạy cảm ấy.

Sữa non

Trong suốt quý II của thai kỳ, ngực bạn có thể bắt đầu tiết ra sữa non. Đây là loại sữa loãng và ngọt, rất dễ tiêu hóa. Lúc đầu sữa hơi sánh và có màu vàng, khi ngày sinh đến gần, sữa nhạt màu hơn và gần như không màu. Bé sơ sinh sẽ bú loại sữa này trước khi bầu vú của bạn xuống sữa.

Sữa non có thể tiết ra bất kỳ lúc nào, khi bạn massage ngực hay khi bạn bị kích thích trong lúc quan hệ. Không có gì phải lo lắng về vấn đề này, ngay cả khi không tiết sữa non, bạn vẫn có sữa cho con bú.

Phòng chống ung thư vú

Tiếp tục tự khám ngực trong suốt thời gian mang thai là điều rất quan trọng. Sự thay đổi về kích thước, độ mềm của vòng 1 và những cục u đôi khi xuất hiện cùng lúc khiến việc tự chẩn đoán ung thư vú trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên chăm chỉ đi kiểm tra “núi đôi” khi mang bầu, đặc biệt nếu gia đình có người đã bị ung thư vú.

Những cục u xuất hiện ở ngực khi mang thai là do ống dẫn sữa bị tắc. Những chỗ u này màu đỏ, cứng và rất nhạy nếu chạm vào.

Xả nước ấm từ vòi hoa sen hay ấp một cái khăn âm ấm lên ngực, kết hợp với massage sẽ giảm tắc sữa trong vài ngày. Nếu bạn không yên tâm về bất cứ cục u nào, hãy đi khám bác sĩ.

Nếu chuẩn bị có con vào độ tuổi trên 35, bạn nên cân nhắc việc hỏi ý kiến bác sĩ về chụp X-quang mô ngực trước khi có thai.

Diệu Linh (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo