Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 mẹo để bé thích ăn rau, quả

14:54:06 10/09/2013

Trước tiên, hãy thử thêm rau xanh vào món ăn yêu thích của bé. Nếu bé thích pizza, thử kẹp pizza với rau xanh. Nếu bé thích ăn bánh mỳ, hãy kẹp vào đó dưa chuột hoặc những lát mỏng hoa quả tươi.

Những mẹo khác khiến bé thích rau (quả):

2. Luôn để sẵn hoa quả tươi trên bàn, trong tủ lạnh

Các bé sẽ tiến thẳng đến chỗ đựng quả tươi và thích thú khi được tự tìm và ăn chúng. Cần cắt xẵn quả tươi và dự trữ trong những chiếc bát nhỏ. Đây là cách rất thuận tiện cho bữa ăn vặt của bé.

3. Biến món ăn thêm thú vị

Dầm quả tươi với sữa chua là một cách làm mới món ăn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể phủ lên bề mặt bánh gateaux (gatô), bánh ngọt những lát quả tươi, mọng như xoài, dưa hấu hay dâu tây. Cũng có thể nhúng vài miếng dâu tây (lê, đào) được thái dạng hạt lựu lên bề mặt một cây kem ốc quế. Chuẩn bị một bữa salad hoa quả, với nhiều loại quả có hình dáng đa dạng, trộn lẫn với nhau.

4. Giúp bé ‘cai’ nước ngọt bằng nước quả tươi

Nước quả tươi giàu chất xơ. Một cốc nước quả tươi là phù hợp với bé 1-6 tuổi mỗi ngày.

5. Rau xay nhuyễn được thêm vào canh thịt, món thịt hầm hoặc những món khác

Nhiều bé rất lười ăn rau (nếu biết món đó được chế biến từ rau, bé kiên quyết chối từ). Để thêm rau xanh vào chế độ ăn của bé, cần giấu rau trong những món chứa thịt (bé không ngờ tới). Rau xanh có thể được hấp chín, xay nhuyễn rồi trộn thêm vào món thịt để bé không phát hiện ra.

6. Không quên rau xanh cho mỗi bữa

Thử cho nhiều rau vào bát của mẹ; sau đó, động viên bé cùng làm như vậy. Các bé sẽ hào hứng bắt chước khi xung quanh, cả nhà cũng thích ăn rau. Dù bất kỳ lý do nào, cần có ít nhất một món rau trong bữa chính, một loại quả trong bữa phụ dành cho bé hàng ngày.

7. Dụ bé cùng đi mua rau, quả

Các bé rất thích được làm theo ý mình; vì thế, hãy rủ bé cùng đi chọn mua rau, quả ở chợ (siêu thị). Hãy để cho bé được tìm những loại rau, quả yêu thích và cho bé được nhặt (rau) hoặc rửa quả.

8. Bộc lộ niềm vui khi được ăn rau, quả

Nếu bé nhìn thấy mẹ hào hứng với việc ăn rau, bé sẽ có niềm vui lây từ việc này. Nếu mẹ không thường xuyên ăn rau (quả) thì bé cũng dần xa lánh hai món đó.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo