Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách cho bé ăn sữa chua hiệu quả

13:08:09 18/09/2013

Nên bắt đầu cho bé ăn sữa chua khi bé được 6 tháng tuổi. Chọn loại sữa chua nguyên kem cho bé là tốt nhất, vì bé cần chất béo để phát triển đầy đủ.

Tùy theo độ tuổi mà lượng sữa chua cung cấp cho thể khác nhau:

- 6-10 tháng tuổi: 50g/ngày.

- 1-2 tuổi: 80g/ngày.

- Trên 2 tuổi: 100g/ngày.

Lưu ý khi sử dụng sữa chua cho bé

Phân biệt rõ chủng loại: Hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều sản phẩm sữa chua dạng nước. Thành phần chủ yếu của thức uống này là sữa bò hoặc bột sữa, đường axit chua, axit chanh hoặc axit táo, hương liệu, chất bảo quản. Nhưng những loại sữa này chứa ít chất dinh dưỡng hơn; vì vậy, hãy nên chọn lựa kỹ trước khi mua.

Cho bé dùng sau bữa ăn: Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 5,4, khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ = 2, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt, giảm tác dụng đối với cơ thể.

Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH có thể tăng lên 3-5, đây là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động.

Cho bé súc miệng ngay sau khi ăn: Do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng của bé. Vì vậy, nên để bé súc miệng ngay sau khi ăn.

Không nên cho bé dùng nóng: Khi dùng nóng hoặc cho thêm nước nóng vào sữa chua, sẽ khiến cho vi khuẩn có lợi trong sữa chua mất khả năng hoạt động. Vì vậy, sữa chua sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng và khả năng kích thích tiêu hóa cũng giảm đi đáng kể.

Không dùng chung với các loại thuốc: Các chất có trong thuốc kháng sinh, hay các loại thuốc có chứa thành phần amin lưu huỳnh cũng có thể làm phá vỡ hoặc tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong sữa chua.

Hướng dẫn mẹ bé tự làm sữa chua cho con

Mẹ có thể làm sữa chua từ sữa công thức, sữa tươi, sữa đặc có đường nhưng tỷ lệ giữa men và lượng sữa phải phù hợp (nếu nhiều men thì sản phẩm bị xốp hoặc lổn nhổn do lên men quá nhanh).

Làm sữa chua từ sữa tươi: Một hộp sữa chua (loại bán sẵn) pha với một lít sữa tươi có đường.

Sau khi rửa sạch, đun khô nồi, đổ sữa tươi vào nồi, đung nóng đến khoảng 50ºC, rồi tắt bếp.

Cho một hộp sữa chua vào rồi khuấy đều, múc ra cốc, đóng nắp lại rồi xếp sữa chua vào hộp xốp (nồi áp xuất) ủ kín lại trong 6 tiếng.

 Lấy ra cho vào tủ lạnh.

 Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện: Cũng pha tỉ lệ men và sữa tươi như trên; sau đó cho một chút nước vào nồi cơm điện, bật nấu cho sôi.

Sau đó rút điện, đổ nước đi (chủ yếu để lấy nhiệt của nồi cơm) rồi xếp các hộp sữa chua vào nồi cơm điện ủ 5–6 tiếng.

Dùng sữa công thức của bé để làm sữa chua: Cách làm rất đơn giản, pha lượng sữa tương đương mỗi lần bé uống với nước ấm khoảng 40ºC (200ml); sau đó cho 4 thìa cafe sữa chua mua sẵn trộn đều.

Có thể thêm 2 thìa đường, chia làm hai cốc, ngâm cách thủy trong nước ấm khoảng 40-50º trong nồi ủ kín (hộp xốp, nồi cơm điện) để khoảng 3-4 tiếng, rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. 

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo