Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên chăm ăn cho bé tuổi chập chững

15:20:31 23/09/2013

Mẹ nên lưu ý rằng, bé ở tuổi chập chững biết đi có dạ dày khá nhỏ (tương tự kích thước nắm tay của bé) nên bé sẽ biết khi nào mình đã ăn đủ. Mẹ đừng ép hay ăn.

Thêm những gợi ý về chuyện ăn của bé tuổi chập chững:

- Đừng bày cho bé quá nhiều đồ ăn trước mặt. Hãy để bé tự biết yêu cầu nếu bé còn đói hơn là luôn để bé mặt đối mặt với “hàng núi” thức ăn thừa trong bát. 

- Mời một người bạn (hoặc anh chị em họ) của bé tới ăn cùng. Cảm giác có “lễ hội” ở bàn ăn sẽ khuyến khích ngay cả một bé lười ăn nhất ham ăn hơn. 

- Không dùng món tráng miệng để “hối lộ” bé ăn hết những món trong bát. Cách này hiếm khi hiệu quả và có thể dẫn tới tình trạng bé ăn no quá vào bữa tối.  

- Tránh bổ hoa quả hay ép nước quả quá nhiều vì bé có thể uống nhiều và nó lấy đi sự ngon miệng cho thực phẩm khác. 

- Nếu bé khát nước trước bữa cháo, mẹ chỉ nên cho bé uống nước lọc mà thôi.  

- Khuyến khích bé giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn. Đó có thể gần như là một công việc nhỏ do chính bé quản lý, đặt đồ ăn lên bàn, lấy thức ăn từ tủ lạnh cho mẹ, thêm gia vị vào bát (tất nhiên mẹ phải giúp bé nhiều nhưng đừng căng thẳng vì sự lộn xộn mà bé mang lại). Mẹ hãy gọt hoa quả an toàn, bổ nhỏ ra cho đến khi bé biết ăn uống mà không bị hóc. 

- Luôn luôn cung cấp cho con nhiều thực phẩm bổ dưỡng. 

- Hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh ngay từ trong nhà. Theo cách đó, mẹ sẽ không bao giờ bị cám dỗ để cho con ăn lặt vặt. 

- Nếu bé từ chối mọi thứ mẹ đặt vào bát cho bé, hãy thử đặt bát thức ăn này xa trung tâm bàn ăn. Sau đó, khuyến khích bé tự bốc.

- Nếu bé quá mệt để ăn tối, hãy cho bé một bữa ăn nhẹ để bé thấy dễ chịu.

- Thức ăn picnic đôi khi được bé ưa thích hơn thức ăn tại bàn. Thử cho bé ăn các loại thịt nguội, bánh mỳ, rau củ, xà lách vào một đĩa hỗn hợp nhưng không căng thẳng nếu bé không ăn hết.

- Không nên ép bé ăn. Mẹ có thể làm cho bé nghẹt (bé không nhai và nuốt được nếu đang khóc). Và mẹ cũng có thể làm bản thân căng thẳng về chuyện ăn uống của con.

Lưu ý: Bé sinh ra đã có bản năng cần biết ăn thế nào cho đủ, thường không ai thích phải ăn quá nhiều. Tuy nhiên, bé có thể dễ dàng mất đi kỹ năng này. Nếu bé luôn ăn nhiều hơn nhu cầu hoặc được mẹ khuyến khích ăn bằng hết thì bé có thể không dừng lại được khi cơ thể báo đã no. Điều này dẫn tới vấn đề về cân nặng sau đó. 

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo